Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เมแกน-แฮร์รี : เผยโฉมพระโอรสดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์เป็นครั้งแรก

เมแกน-แฮร์รี : เผยโฉมพระโอรสดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์เป็นครั้งแรก

474
0
SHARE

 

 

 

 

เฟชบุ้ค BBC Thai

https://bbc.in/2WxCXyv

 

เจ้าชายแฮร์รี ดยุคแห่งซัสเซกซ์ และ เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พระชายา นำพระโอรสองค์แรกที่เพิ่งประสูติเมื่อสองวันก่อนออกมาให้ประชาชนได้ยลโฉมกันเป็นครั้งแรก

 

ภาพที่เผยแพร่ออกมาเผยให้เห็นเจ้าชายแฮร์รีทรงอุ้มพระโอรสองค์น้อยมาให้สื่อมวลชนได้บันทึกภาพพร้อมด้วยดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พระชายา ซึ่งตรัสถึงสมาชิกใหม่ของราชวงศ์อังกฤษว่า “มีอารมณ์อ่อนโยนเป็นที่สุดและไม่งอแงเลย…เขาเป็นอย่างที่เราฝันไว้”

 

ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ เผยว่าหลังจากนี้จะทรงนำพระโอรสไปเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง เพื่อให้พระองค์ได้ทำความรู้จักกับพระราชปนัดดา (เหลน) องค์ล่าสุด ซึ่งเป็นพระองค์ที่ 8 ของสมเด็จพระราชินีนาถฯ

 

 

นอกจากนี้ ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ทรงเล่าถึงประสบการณ์การเป็นแม่คนครั้งแรกในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาว่า “มันช่างวิเศษ มันน่าทึ่ง ฉันมีผู้ชายที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก 2 คน และฉันมีความสุขมาก” ขณะที่ เจ้าชายแฮร์รี ตรัสเสริมว่า “มันยอดเยี่ยมมาก การเป็นพ่อแม่คือเรื่องน่าทึ่ง”

 

เมื่อผู้สื่อข่าวทูลถามว่า เจ้าชายน้อยทรงมีหน้าตาคล้ายพระบิดาหรือพระมารดามากกว่ากัน เจ้าชายแฮร์รีทรงตอบว่า “ใคร ๆ ก็บอกว่าเด็กทารกจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในช่วง 2 สัปดาห์…เราจึงจะเฝ้าดูกระบวนการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนนี้ แต่หน้าตาเขาดูเปลี่ยนไปทุกวัน ดังนั้นใครจะรู้ล่ะ”

 

สำนักพระราชวังบักกิงแฮมระบุว่า พระโอรสประสูติในโรงพยาบาลกลางกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 6 พ.ค. เวลา 05.26 น. ตามเวลาในอังกฤษ มีน้ำหนัก 3.2 กิโลกรัม

 

matemnews.com 

8 พฤษภาคม 2562