Home ข่าวทั่วไปรอบวัน แม่ยายไพวัลย์ เผยเมียบวชอุทิศ ดูแลหลานอีก 2 วอนตำรวจเร่งตามคดี รถกระบะคืน

แม่ยายไพวัลย์ เผยเมียบวชอุทิศ ดูแลหลานอีก 2 วอนตำรวจเร่งตามคดี รถกระบะคืน

504
0
SHARE

กรณีนายไพวัลย์ แซ่ลี้ รมควันฆ่าตัวตายภายในห้องเช่าพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ตรวจสอบภายในห้องพบจดหมายลาตาย 2 ฉบับ ฉบับแรกเขียนสั่งเสียให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯช่วยเผาศพ เนื่องจากเป็นคนตัวคนเดียวไม่มีญาติพี่น้อง ส่วนอีกฉบับร้องเรียนถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีเอารถกระบะไปจำนำนายทุนเงินกู้ในพื้นที่ สน.โชคชัย ตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.61 เพียง 7 วัน จะไปไถ่ถอนคืนกลับติดต่อนายทุนไม่ได้ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ประทวน แมลงทับ สว. (สอบสวน) สน.โชคชัย ถูกไถเงิน 2 ครั้ง รวม 5,000 บาท เวลาผ่านไปเป็นปีคดีก็ยังไม่คืบหน้า จึงเกิดความเครียดตัดสินใจฆ่าตัวตาย ซึ่งต่อมามีคำสั่งเด้ง พ.ต.ท.ประทวน เข้ากรุ ศปก.บก.น.4 พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 8 พ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นางสนอง เดชะ อายุ 54 ปี แม่ยายของผู้เสียชีวิต ที่บ้านพักใน ต.ป่าสังข์ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด เพื่อติดตามความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว โดยนางสนอง บอกว่าตนเพิ่งกลับจากพาลูกสาวคือนางสาวปณิดา เดชะ อายุ 29 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิตไปบวชชีพราหมณ์ปฏิบัติธรรมเป็นเวลา 7 วัน ที่วัดป่าแห่งหนึ่งในจังหวัดร้อยเอ็ด โดยการแนะนำของพระที่วัดบ้านป่าสังข์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับสามี แต่นางสนองไม่บอกว่าไปปฏิบัติธรรมที่วัดใด เพราะเกรงว่าจะมีคนไปติดตามสอบถามเรื่องราวต่างๆ จนทำให้เสียสมาธิ ปฏิบัติธรรมได้ไม่เต็มที่

ส่วนงานศพของลูกเขยที่บ้านเกิด อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตนพร้อมลูกสาวและหลานๆ คงไม่ได้ไปร่วมงาน เพราะระยะทางไกลประกอบกับไม่มีเงินค่าเดินทางด้วย จะนำอาหารไปถวายพระที่วัดเพื่ออุทิศส่วนกุศลไปให้เช่นกันกับลูกสาวที่ไปปฏิบัติธรรมในครั้งนี้

สำหรับหลานๆ ทั้งสองคนลูกของลูกสาว อายุ 4 ขวบ และ 2 ขวบ นางสนอง บอกว่า ตนจะทำหน้าที่เลี้ยงดูให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือติดตามรถยนต์ที่ลูกเขยนำไปจำนำไว้กลับคืนมาให้ได้เร็วที่สุด เพราะตนจะได้ใช้ประกอบอาชีพเร่ขายมีด จอบ เสียมและเครื่องมือการเกษตร เพราะช่วงนี้กำลังเข้าสู่ฤดูทำนา สิ่งของพวกนี้ขายดี จะได้มีเงินมีรายได้นำไปจ่ายค่างวดรถยนต์และเลี้ยงดูครอบครัวด้วย

ส่วนพระที่วัดบ้านปาสังข์ ซึ่งอยู่ติดกับบ้านของนางสนองบอกว่า ผู้ตายเป็นคนจิตใจดี รักครอบครัว เวลากลับมาบ้านก็จะเข้าไปพูดคุยเล่นด้วยที่วัดเป็นประจำ เห็นภรรยาของผู้ตายไปทำบุญติดต่อกันที่วัด 3 วัน พอถามว่าจะไปงานศพสามีหรือเปล่า คนที่เป็นภรรยาก็บอกว่าคงไม่ได้ไปเพราะไม่มีเงินค่ารถ จะใช้การปฏิบัติธรรมเพื่ออุทิศส่วนกุศลไปให้แทน

ที่มา ไทยรัฐ