Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สะเก็ดไฟกระเด็น เพลิงเผาร้านรับซื้อของเก่าหวิดวอดทั้งหลัง

สะเก็ดไฟกระเด็น เพลิงเผาร้านรับซื้อของเก่าหวิดวอดทั้งหลัง

505
0
SHARE

วันที่ 9 พ.ค. 2562 เจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำ 3 คัน ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ฉีดน้ำดับไฟที่กำลังโหมไหม้ภายในโรงงานรับซื้อของเก่าริมถนนสายเอเชีย ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตรวจสอบภายร้านมีของเก่าทุกชนิดทั้งเหล็ก ทองแดง อลูมีเนียม และกระดาษ วางกองอยู่ภายในร้านจำนวนมาก โดยจุดที่ไฟไหม้เกิดขึ้นที่บริเวณกองกระดาษซึ่งเป็นเชื้อไฟอย่างดีและวางอยู่กลางร้าน จึงลุกลามอย่างรวดเร็ว

ทางเทศบาลเมืองบ้านพรุได้นำรถดับเพลิงจำนวน 3 คันเข้าไปฉีดน้ำควบคุมไฟเพื่อไม่ให้ลุกลามขยายวงกว้างเพิ่มขึ้นเพราะบริเวณใกล้เคียงล้วนมีวัตถุไวไฟ และต้องใช้เวลาฉีดน้ำดับไฟเกือบ1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ แต่ก็ต้องฉีดน้ำเลี้ยงตลอดเวลาจนกว่าจะดับสนิทเนื่องจากภายในยังมีไอความร้อนและกลุ่มควันอยู่ภายในโรงงาน

จากการตรวจสอบความเสียหายในเบื้องต้นพบว่ามีกองกระดาษและของเก่าถูกไฟไหม้เสียหายไปบางส่วนรวมทั้งรถโฟคลิฟท์ยกของ 1 คัน แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุเกิดจากคนงานใช้เครื่องตัดเหล็กและสะเก็ดไฟกระเด็นไปติดกับกองกระดาษที่อยู่บริเวณใกล้เคียง จึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว คนงาน 4 คนได้วิ่งหนีออกมาได้ทัน ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้