Home ข่าวทั่วไปรอบวัน รวบครบ 3 โจรปล้นร้านรับซื้อของจำนำครบ – เร่งติดตามทรัพย์สินที่เหลือ

รวบครบ 3 โจรปล้นร้านรับซื้อของจำนำครบ – เร่งติดตามทรัพย์สินที่เหลือ

363
0
SHARE

วันที่ 9 พ.ค.2562 พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม นำจนท.ตำรวจ จับกุม นายอาว จอ มู หรือ “ต้นรัก” อายุ 36 ปี ชาวเมียนมาผู้ต้องหารายสุดท้าย ตามหมายจับศาลอาญาธนุบรี ข้อหา “ร่วมกันปล้นทรัพย์กระทำการโดยแสดงความทารุณเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจโดยมีหรือใช้อาวุธปืนหรือวัตถุระเบิดหรือโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปฯ” โดยจับกุมตัวได้ในพื้นที่ตะเข็บชายแดน จ.กาญจนบุรี  เมื่อค่ำวานนี้

ผู้ต้องหา ยอมรับว่า เข้าเมืองไทยมารับจ้างเป็นคนงานย่านกระทุ่มแบน และเป็นบุคคลที่ร่วมก่อเหตุปล้นร้านรับซื้อและรับจำนำเพชรพลอยอัญมณีจริง โดยผู้ต้องหาทำหน้าที่กอดรัดผู้เสียหายให้นายนพอนันต์ หรือ “ชาย” ภูษิตรุ่งโรจน์ อายุ 53 ปี และ นายวุฒิชัย หรือ “เจษฎา” ล้านเหรียญทอง อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาอีก 2 คน ช่วยกันทำร้าย ก่อนจะช่วยกันโกยทรัพย์สินใส่กระเป๋าพากันหลบหนีออกมา โดยหลังก่อเหตุจากก่อเหตุตนได้ส่วนแบ่งเป็นแหวน 5 วง นาฬิกา 1 เรือน จากนั้นนำไปฝากให้เพื่อนขายที่ร้านรับซื้อของเก่าได้เงินมา 12,000 บาท

พ.ต.อ.วุฒิชัย เผยว่า สามารถจับกุมผู้ต้องหาครบทั้ง 3 รายแล้ว ก่อนจะนำตัว นายอาว จอ มู ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และตรวจค้นห้องพักในซอยเพชรเกษม 83 ก่อนฝากขังที่ศาลอาญาธนบุรีต่อไป ส่วนของกลางที่ผู้เสียหายระบุเอาไว้ว่าถูกปล้นไปจำนวน 141 ชิ้น มูลค่าราว 4.7 ล้านบาทนั้น ขณะนี้ติดตามกลับมาได้แล้ว 108 ชิ้น ยังเหลือของกลางอีก 33 ชิ้น มูลค่าประมาณ 800,000 บาท ที่ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย อ้างว่าแบ่งกันนำไปขายแลกเงินมาใช้ระหว่างหลบหนีกำลังอยู่ระหว่างทำการสืบสวนตามกลับมาคืนผู้เสียหายอย่างเร่งด่วนต่อไป

ที่มา ข่าวเวิร์คพ้อยท์