Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “มนุษย์ป้า” จอดรถขวางถนน – ด่ากราดเหยียดชาวบ้าน

“มนุษย์ป้า” จอดรถขวางถนน – ด่ากราดเหยียดชาวบ้าน

784
0
SHARE

วันที่ 10 พ.ค. 2562 เวลา 10.30 น. ศูนย์วิทยุ 191 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม รับแจ้งว่า มีคนจอดรถยนต์กีดขวางการจราจร บริเวณหน้าท่าเทียบเรือการท่องเที่ยว หรือท่าด่าน ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม จากนั้น ร.ต.ต.ปริญญา สมแพง ตำรวจจราจร ได้ขี่จยย.เข้าตรวจสอบ พบกระบะฟอร์ด ยกสูง สีบรอนซ์เงินตะกั่ว ทะเบียน ฒว 874 กทม จอดคร่อมเส้นกลางในลักษณะเปิดประตูด้านขวาฝั่งคนขับทั้งไว้ ทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัด และเป็นทางวันเวย์

โดยเจ้าของรถทราบต่อมาว่าชื่อนางส่องพิชญา ตันสังวรณ์ ชื่อเดิมนางส่องหล้า อายุ 72 ปี ประกอบอาชีพเป็นตัวแทนประกันชีวิตแห่งหนึ่ง  หลังจอดรถทิ้งไว้แล้ว เดินเข้าบ้านไม่สนใจ กระทั่งผู้สื่อข่าวเดินทางมาถึง ได้เข้าสอบถามถึงสาเหตุที่จอดรถกลางถนน นางส่องหล้า อ้างว่า รอผู้สื่อข่าวต่างประเทศ CNN ก่อน ซึ่ง ร.ต.ต.ปริญญา ได้พยายามเกลี้ยกล่อมให้นางส่องหล้า ให้เคลื่อนรถแล้วนำไปจอดให้ถูกต้องเป็นระเบียบ แต่นางส่องหล้า กลับไม่พอใจ แสดงการอาการฉุนเฉียวด่าทอด้วยถ้อยคำรุนแรง และเหยียดหยามผู้คนไปทั่ว ทางเจ้าหน้าที่จึงติดต่อถยกให้เข้าเคลื่อนย้ายออกไป เพื่อเร่งคลี่คลายปัญหาจราจร แต่ในที่สุด นางส่องหล้า หลังด่าผู้คนเสร็จ ก็ได้ขับรถออกจากจุดดังกล่าวไป

สอบถามชาวบ้านระแวกดังกล่าว ทราบว่า นางส่องหล้า มักออกมายืนด่าผู้คนบริเวณดังกล่าว และมักนำรถมาจอดขวางทางแบบนี้เกือบทั้งวัน นับเป็นพฤติกรรมที่เอือมระอามานาน 2-3 ปีแล้ว