Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ตำรวจบุกรังแก๊งค้ายาข้ามชาติยึดยาเค 162 กิโลกรัม เตรียมส่งต่างประเทศ

ตำรวจบุกรังแก๊งค้ายาข้ามชาติยึดยาเค 162 กิโลกรัม เตรียมส่งต่างประเทศ

468
0
SHARE
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 พ.ค 62 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พลตำรวจตรี สุรศักดิ์ ขุนณรงค์ ผบก.ปส1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังบุกเข้าจับกุมนายฮัง หวัง ชาวไต้หวัน และนายโจ นัง ชาวเมียนมา ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดข้ามชาติ ภายในบ้านพักเลขที่ 55/848 หมู่พฤกษ์ลดา คลอง 4 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยของกลางเป็น ยาเคตามีน น้ำหนักประมาณ 162 กิโลกรัม ซึ่งซุกซ่อนอยู่ในกล่อง โดยใช้เสื้อผ้าและสินค้าอื่นปิดผ้าอำพรางไว้
พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ตำรวจสืบทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ร่วมขบวนการกับกลุ่มคนไทย ลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านทางชายแดนภาคเหนือ เข้ามาในประเทศไทย ก่อนลำเลียงมาพักไว้ที่จังหวัดปทุมธานี และบรรจุยาเสพติดเตรียมลักลอบนำยาเสพติดออกไปยังประเทศไต้หวัน
จากการสอบสวนผู้ต้องหาชาวไต้หวันให้การรับสารภาพว่า รับจ้างจากนายทุนชาวไต้หวัน ให้เข้ามาในประเทศไทยเพื่อบรรจุยาเสพติดร่วมกับผู้ต้องหาชาวเมียนมาและรอเวลานำออกนอกประเทศ
ด้านพล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า ที่ผ่านมาประเทศไต้หวันได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี จนนำไปสู่การจับกุมเครือข่ายสำคัญได้จำนวนมาก โดยเฉพาะเครือข่ายนี้ที่น่าจะเชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติดสำคัญหลายประเทศ
ภาพ/ข้อมูล วัชรกร ปทุมธานี