Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ตำรวจเค้นสอบ “พรเทพ” มือจุดไฟเผารถขนยา โยงหาตัวการใหญ่!

ตำรวจเค้นสอบ “พรเทพ” มือจุดไฟเผารถขนยา โยงหาตัวการใหญ่!

601
0
SHARE

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. เวลา 08.30 น. ตำรวจสืบสวน สภ.สบปราบ จ.ลำปาง นำตัวนายพรเทพ ฉิมมา อายุ 24 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดลำปาง ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าและไอซ์ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มาชี้รถยนต์ 7 ที่นั่ง ที่ใช้ร่วมขบวนการ และรถที่ถูกไฟเผาวอดทั้งคัน โดยเป็นรถที่ขนยาบ้า 5 ล้านเม็ด และไอซ์ 15 กิโลกรัม และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใน จ.ลำปาง ไล่ติดตาม เนื่องจากหลบหนีด่านตรวจของ สภ.แม่พริก ก่อนที่จะถูกยิงยางสกัด ท่าให้รถวิ่งไปต่อไม่ได้ นายพรเทพจึงหยุดรถแล้วจุดไฟเผาจนวอดทั้งคัน และยาเสพติดบางส่วนก็ถูกเผาไปด้วย ก่อนวิ่งหลบหนีหายเข้าไปในป่าละเมาะ ริมถนนทางหลวงหมายเลข 1 พหลโยธินสายลำปาง-ตาก ขาเข้า จ.ลำป่าง เขตบ้านวัฒนา อ.สบปราบ จ.ลำป่าง โดยทิ้งให้แฟนสาวถูกจับคารถ เหตุเกิดขึ้นวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายพรเทพได้หลบหนีหายไปนานถึง 6 วัน ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.กาญจนบุรี จับคมตัวได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี วานนี้ (12 พ.ค.) เพื่อเตรียมตัวหลบหนีข้ามแดนไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน แต่เจ้าหน้าที่ทราบแหล่งกบด่านก่อน จึงถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ สภ.สบปราบ จ.ลำปาง จึงเดินทางไปรับตัว และนำกลับมายัง สภ.สบปราบ จ.ล่ำป่าง เช้ามืดวันนี้

อย่างไรก็ตาม จนท.จะสอบสวนผู้ต้องหาเชิงลึก เพราะนายพรเทพ ถือว่าเป็นผู้ต้องหารายสำคัญในการขนยาเสพติดครั้งนี้ หลังจากที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่ขนยาเสพติดล็อตใหญครั้งนี้ไปแล้ว 3 คน เบื้องต้น นายพรเทพให้การว่าง หลังวิ่งหลบหนีเข้าป่า ได้ซ่อนตัวในป่า 1 วัน จากนั้นจึงโทรติดต่อให้คนมารับ เพื่อเดินทางไป จ.กาญจนบุรีและเตรียมหลบหนีข้ามแดน

จากนี้ เจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนว่า ใครเป็นผู้ช่วยเหลือในการหลบหนีครั้งนี้ รวมทั้งเตรียมขยายผล ติดตามจับกุมเครือข่ายของกลุ่มขบวนการค้ายาดังกล่าวต่อไป