Home ข่าวทั่วไปรอบวัน รวบ “โต๊ด ลาดกระบัง” พัวพันยาเสพติด ยึดทรัพย์กว่า 20 ล้านบาท

รวบ “โต๊ด ลาดกระบัง” พัวพันยาเสพติด ยึดทรัพย์กว่า 20 ล้านบาท

909
0
SHARE

เมื่อ 10.00 น. วันที่ 13 พ.ค.62 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมกำลังจนท. และชุดปฏิบัติการ “สยบไพรี” บุกเข้าจับกุม นายจัตุรงค์ พึ่งพรหม อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา พร้อมยึดทรัพย์สินรวมมูลกว่า 20 ล้านบาท ข้อหา สนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำความผิด (โดยการจัดการเรื่องเงินในการซื้อขายยาเสพติด) และสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ได้กระทำตามที่ได้สมคบกัน โดยจับกุมและตรวจยึดของกลางได้ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เลขที่ 19/211 ซอยราษฎร์พัฒนา 15 ถนนราษฎร์พัฒนา แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า นายจัตุรงค์ พึ่งพรหม หรือ นุ้ก หรือ โต๊ด ลาดกระบัง มีความเชื่อมโยงกับการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญหลายคดีในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล โดยนายจัตุรงค์ มีประวัติพัวพัน เช่น งานปาร์ตี้ที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เมื่อปี 2559 โดยเป็นตัวกลาง จัดหายาเสพติดหลายชนิดในปริมาณมากจากแหล่งผลิตชายแดนทางภาคเหนือ จากเจ้าของยาเสพติดโดยตรงตรงทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

นอกจากนี้ ยังมีความเชื่อมโยงกับเครื่อข่ายนายวัชรพงษ์ ซื่อตรง หรือ สจ.อยุธยา, นายศดายุ เหลืองประดับใจ หรือ โน๊ต เขาใหญ่ และ นายวันเฉลิม กมลเลิศ หรือ โน๊ต ดินแดง ที่จับกุมได้ก่อนหน้านี้ โดยนายจัตุรงค์มีเครือข่ายแบ่งหน้าที่ ทั้งด้านยาเสพติดเส้นทางการเงิน การโอนเงินไปยังบัญชีที่ใช้รับโอนเงินยาเสพติดทางภาคเหนือ และยังจัดหานอมินี มาทำหน้าที่แปรทรัพย์สินที่ได้จากการค้ายาเสพติด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเข้าตรวจค้น นายจัตุรงค์ ยืนยันว่าตนชื่อ นุ้ก ไม่ได้ชื่อ โต๊ด แต่รับว่า บ้านอยู่ย่านลาดกระบัง ไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติดตามที่ถูกตำรวจกล่าวหา และไม่รู้จักกับนักค้ายาเสพติด ตามรายชื่อที่ตำรวจพูดถึง ตนเองมีอาชีพซื้อขายโทรศัพท์มือสอง ที่เปิดร้านรับซื้อในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง และในสวนจตุจักรแต่ละเดือนมีรายได้จากการค้าขายหลักแสนบาท ยืนยันสามารถชี้แจงที่มาที่ไปของเงินได้ทุกอย่าง นอกจากนี้ ชุดปฏิบัติการสยบไพรีได้เข้าตรวจค้นเครือข่ายของ นายจัตุรงค์อีกในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลหลาย 10 จุด

ที่มา สวพ.FM91