Home ประเด็นร้อนโซเชียล โรงพยาบาลยอมรับผิด ลืมผ้าก๊อซในช่องคลอด 45 วัน!!

โรงพยาบาลยอมรับผิด ลืมผ้าก๊อซในช่องคลอด 45 วัน!!

396
0
SHARE

กรณีหญิงสาวสาววัย 16 ปี คลอดลูกที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสุรินทร์ หลังคลอด 45 วัน รู้สึกเจ็บช่องคลอด จับดูเหมือนอะไรบางอย่างปูดคิดว่าแผลหลังคลอดยังไม่หายดีเลยไปตรวจที่โรงพยาบาลใน จ.สมุทรปราการ ปรากฏว่า พบผ้าก๊อซในช่องคลอด 2 ชิ้น และพบว่าแผลติดเชื้อจึงแชร์ข้อมูลผ่านเพจห้องสืบสวยสยองหวังให้โรงพยาบาลรับผิดชอบ

ผู้เสียหายยังบอกอีกว่าตนคลอดตอนช่วงปีใหม่ หัวหน้าห้องคลอดมีอาการเมาด้วย ปล่อยให้นอนรอคลอดตอนกลางคืน พอเช้ามีพยาบาลอีกคนมาเปลี่ยนถึงได้เร่งคลอด เหตุการณ์ผ่านมาเป็นเดือนเเล้วยังไม่ได้รับการรับผิดชอบจากโรงพยาบาลต้นเรื่อง มีเเต่แจ้งว่าจะรับผิดชอบตามสิทธิ์บัตร 30 บาท

วันที่ 13 พ.ค. นายแพทย์ตะวัน พลสระคู ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสำโรงทาบ อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องผู้ป่วยไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลสมุทรปราการและแพทย์ได้ตรวจพบว่า มีผ้าก๊อซค้างอยู่ข้างในช่องคลอด

ตนได้สั่งการให้ทีมงานเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสำโรงทาบติดต่อไปยังผู้ป่วยให้ทำเอกสารมาเพื่อรับการช่วยเหลือเยียวยา และต้องมีการลงมือชื่อ เพื่อขอรับการช่วยเหลือเยียวยา ตามมาตรา 41 แต่ผู้เสียหายไม่สะดวกในการทำเอกสาร จึงติดต่อประสานงานไปยังพี่สาวของเขาผู้ป่วยที่อยู่ที่สุรินทร์แทน แต่พี่สาวก็บอกให้ติดต่อกับน้องสาวซึ่งเป็นผู้เสียหายโดยตรง

 

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น เวลาทำคลอดอาจจะมีแผลที่ช่องคลอดจะต้องมีการเย็บแผล แต่ถ้ามีเลือดออกเยอะจะต้องมีการใช้ผ้าก๊อซดันไว้ แต่พอเย็บเสร็จเขาไม่ได้นำผ้าออก เป็นการทำพลาด ในทางการแพทย์ อาจมีอันตายจากการอักเสบ ส่วนที่อ้างว่าขณะทำคลอดเจ้าหน้าที่มีอาการมึนเมา ตนยืนยันว่าไม่น่าจะใช่ และปกติเวลาอยู่เวรก็จะไม่มีใครดื่มสุรากันอยู่แล้ว โดยเฉพาะส่วนใหญ่มีแต่พยาบาลผู้หญิง

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ได้มีการประชุมหารือเพื่อที่จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ครั้งนี้เป็นครั้งแรก และที่จริงแล้วทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสำโรงทาบได้มีการติดต่อไปยังผู้เสียหายแล้ว เพื่อให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ แต่ด้วยผู้ป่วยเป็นเด็กอายุเพียง 16 ปี พูดคุยกันไม่ค่อยเข้าใจ ตนในฐานะผู้บริหารโรงพยาบาลสำโรงทาบ ขอโทษผู้เสียหายและครอบครัวเป็นอย่างมาก ยอมรับในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น