Home ข่าวทั่วไปรอบวัน อนาคต “ป้อมกะป็อก” พลเอกประยุทธ์ยังตอบไม่ได้

อนาคต “ป้อมกะป็อก” พลเอกประยุทธ์ยังตอบไม่ได้

435
0
SHARE

 

 

“ผมตอบไม่ได้ เพราะยังไม่ใช่นายกฯ คนที่จัดตั้งรัฐบาลและครม. คือ นายกฯคนใหม่ ขณะนี้ผมยังไม่ได้เป็นจึงไม่สามารถพูดอะไรได้ ทุกอย่างเป็นเรื่องของนายกฯคนใหม่ที่จะมาตามขั้นตอน ส่วนที่ขณะนี้ยังไม่ทันตั้งรัฐบาลแต่กลับมีเรื่องต่อรองเก้าอี้และโจมตีนั้น ผมเองก็รู้สึกเบื่อหน่าย และย้ำว่าผมยังไม่ใช่นายกฯคนใหม่  เชื่อว่าการตั้งรัฐบาลนักการเมืองและพรรคการเมืองดำเนินการอยู่แล้ว ผมให้เกียรติทุกคน เพราะได้รับการเลือกตั้งจากประชาชน จึงเคารพเสียงของประชาชน และให้เกียรติกับนักการเมืองทุกคน  ถ้าเราพูดกันไปกันมา จนเลวร้ายไปทั้งหมดก็ไม่เกิดอะไรดีขึ้นมาเลย รวมถึงประเทศก็ไม่ได้อะไร ประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องก็ไม่มีความสุข ขณะที่ต่างประเทศก็ขาดความเชื่อมั่น ผมจึงไม่รู้ว่าเสนอข่าวกันไปทำไม คนนั้นคนนี้พูดอย่างเหมือนตีลูกปิงปองที่ตีกันไปมา ท้ายที่สุดก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา”

 

พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เลือกคำถามนี้ของนักข่าวที่ส่งไว้ล่วงหน้ามาตอบในการแถลงข่าวหลังเลิกประชุมครม.ที่ทำเนียบรัฐบาล  บ่าย 14 พ.ค.2562 ประเด็นกระแสข่าว  จะไม่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ในครม.รัฐบาลใหม่

 

คำถามต่อไปเลือกตอบคำถาม นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัครส.ส.แบบยบัญชีรายชื่อพรรคไทยรักษาชาติ เตรียมร้อง กกต. ให้ยุบพรรคพลังประชารัฐ ฐานยอมให้พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เข้ามาร่วมพิจารณาจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ตอบ

 

“ ใครอยากร้องก็ให้ร้องไป ผมไม่ได้ห้าม แต่ต้องดูข้อเท็จจริงและกฎหมาย  ที่ผ่านมามีการร้องหลายกรณีผมไม่เคยไปตอบโต้ แต่ให้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม  วันนี้อย่าทำให้บ้านเมืองเสียหาย โดยเฉพาะการพูดกันไปมา สื่ออย่าไปขยายความมากนัก เพราะหลายคนไม่ได้เกี่ยวข้อง แต่กลับวิพากษ์วิจารณ์ต่อกัน และเชื่อกันไปมา จนทำให้วุ่นวายไปหมด ย้ำว่าผมและรองนายกฯยังไม่เกี่ยวข้อง และไม่มีส่วนร่วมในการจัดตั้งรัฐบาลกับใคร เพราะยังไม่ได้เป็นายกฯและรองนายกฯ และขณะนี้เป็นเรื่องของพรรคการเมือง จึงขอให้เกียรติกับพรรคการเมืองด้วย เชื่อว่าหลายคนมีความตั้งใจในการแก้ปัญหาชาติบ้านเมือง ผมได้รับฟังแนวคิดและนโยบายมา ก็เห็นว่าเป็นเรื่องดีๆทั้งนั้น ดังนั้นก็สุดแล้วแต่ประชาชน และสุดแล้วแต่การประชุมทั้ง 2 สภา”

 

 

matemnews.com

14 พฤษภาคม 2562