Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประวิตรถามนักข่าว “พลเอกไพโรจน์ พานิชสมัย”ลูกน้องใคร

พลเอกประวิตรถามนักข่าว “พลเอกไพโรจน์ พานิชสมัย”ลูกน้องใคร

2611
0
SHARE

พลเอกไพโรจน์  พานิชสมัย  ขวาสุด

 

 

ไม่รู้เกมนี้คืออะไร จู่ๆ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะสรรหาวุฒิสมาชิก 250 คน  ก็ถามย้อนใส่นักข่าวว่า พล.อ.ไพโรจน์ พานิชสมัย ที่เคยเป็น ทส.พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์  เป็นลูกน้องใคร

 

ลงรถที่หน้าอาคารกระทรวงกลาโหม เมื่อตอนเช้า 15 พ.ค.2562 คำถามแรกของคณะนักข่าวสายทหารที่รออยู่ ถามว่า  มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า ส.ว.ส่วนใหญ่ล้วนแต่เป็นทหารตอบว่า

 

“เขาก็ทำงานได้ ส่วนใหญ่มาจากอดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ  และอดีตสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ  ที่เคยทำหน้าที่ออกกฎหมายมากว่า 200 ฉบับ เขาก็เข้ามาช่วยทำหน้าที่เหมือนเดิม ส่วนที่มองว่ามีคนใกล้ชิดของผมนั้นก็มีเพียง 2-3 คนที่เป็นเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร 6  เช่น พล.อ.นพดล อินทรปัญญา พล.อ.อู้ด เบื้องบน พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ พล.อ.เลิศฤทธิ์ เวชสวรรค์ ก็มีเท่านี้ สำหรับน้องชายผมก็มีอยู่คนเดียว”

 

นักข่าวถามว่า พล.อ.ไพโรจน์ พานิชสมัย อดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ก็เป็นเพื่อนร่วมรุ่น ตท.6 อีกคน  พล.อ.ประวิตร ถามกลับใส่คณะนักข่าวว่า

 

“แล้วเขาเป็นลูกน้องใครล่ะ”

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า  “คนที่ถูกมองว่าใกล้ชิดผมมีเพียง 2-3 คนเอง ส่วนที่มองว่าส่วนใหญ่เป็นทหารจำนวนมาก  ก็เขาเป็นทหารจะให้ทำอย่างไรได้  เขาก็เคยทำงานและออกกฎหมายมามากมาย ผมถามว่าแล้วจะเป็นอะไรไป  ส่วนที่ต้องทำหน้าที่โหวตชื่อนายกรัฐมนตรี   ก็ดำเนินการโหวตไปตามขั้นตอน และยึดพรรคที่มีเสียงข้างมาก”

 

นักข่าวก็เลยถามต่อว่า  ส.ว.พร้อมโหวตเลือกพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบ

 

“ ก็แล้วแต่เขา ผมเชื่อว่าเขาคงเลือกคนที่ดีที่สุด”

 

matemnews.com 

15 พฤษภาคม 2562