Home ข่าวทั่วไปรอบวัน หมาคุ้ยดินช่วยชีวิต “ทารกน้อย” ถูกแม่ใจยักษ์ฝังร่างทั้งเป็น!

หมาคุ้ยดินช่วยชีวิต “ทารกน้อย” ถูกแม่ใจยักษ์ฝังร่างทั้งเป็น!

602
0
SHARE

วันที่ 15 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา รับแจ้งพบเด็กทารกถูกทิ้งอยู่ในไร่มันสำปะหลัง ห่างจากหมู่บ้านหนองขาม ต.ท่าลาด อ.ชุมพวง ประมาณ 1 กม. โดยชาวบ้านนำเด็กส่งโรงพยาบาลชุมพวงไปแล้ว หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบแพทย์กำลังตรวจร่างกายและดูแลทำความสะอาด เด็กทารกเพศชาย ผิวขาว หนัก 2,400 กรัม ซึ่งยังมีสายรกติดอยู่ ก่อนตัดสายรกและนำเด็กเข้าตู้อบปลอดเชื้อ ผู้พบเด็กคือ นายอุสา นิสัยค้า อายุ 41 ปี ชาวบ้านหมู่ 15 บ้านหนองขาม ต.ท่าลาด อ.ชุมพวง เผยว่า ขณะนำวัวไปกินหญ้าบริเวณดังกล่าว ได้ยินเสียงสุนัขเห่าและเสียงเด็กร้อง จึงตามไปดูเห็นสุนัขคุ้ยกองดินทราย และขาเด็กโผล่ จึงรีบใช้มือโกยดินออก พบเด็กทารกยังมีชีวิตอยู่ จึงรีบอุ้มเข้าหมู่บ้านเพื่อเรียกคนให้ช่วยนำส่ง รพ.ชุมพวง

จนท.ตรวจสอบจุดฝังเด็ก พบกระเป๋านักเรียน เศษผ้า และถุงพลาสติกที่เปื้อนเลือดตกอยู่ คาดว่าเป็นของแม่เด็กที่น่าจะเพิ่งคลอดเด็กไม่กี่ชั่วโมง จากนั้นนำเด็กมาขุดหลุมฝังดิน เพื่อหวังฆ่าให้ตาย แต่โชคดีที่คนมาพบเด็กจึงไม่เสียชีวิต ล่าสุดอาการเด็กปลอดภัยแล้วและแข็งแรงดี ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนติดตามผู้นำเด็กมาทิ้งเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป