Home ข่าวทั่วไปรอบวัน หมาตัวนี้ HERO

หมาตัวนี้ HERO

408
0
SHARE

 

 

 

เฟชบุ้ค  https://bit.ly/2VHkjrD

ชื่นชม ‘เจ้าปิงปอง’ ฮีโร่ของหมู่บ้าน ช่วยเด็กทารกถูกฝังดิน

ชาวบ้านใน ต.ท่าลาด อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ต่างชื่นชม “เจ้าปิงปอง” สุนัขพันธุ์ไทยเพศผู้ สีดำ อายุ 6 ปี หลังเข้าช่วยชีวิตเด็กทารกซึ่งถูกแม่ใจร้ายฝังดิน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นายอุสา นิสัยค้า อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นคนเลี้ยงวัวอยู่ละแวกนั้น ได้ยินเสียงสุนัขของตัวเองเห่า และได้ยินเสียงเด็กร้องอยู่ในไร่มันสำปะหลัง จึงไปตรวจสอบดูก็สังเกตเห็นเหมือนขาเด็กโผล่ออกมาจึงใช้มือโกยดินออก พบว่าเป็นเด็กทารกยังไม่เสียชีวิต จึงรีบช่วยเหลือและนำเด็กไปที่หมู่บ้านเพื่อให้คนช่วย แล้วพาตัวเด็กส่งโรงพยาบาลชุมพวง ตามข่าวที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้

หลังจากข่าวได้เผยแพร่ออกไป ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันชื่นชม “เจ้าปิงปอง” สุนัขของนายอุสา ที่เลี้ยงมานานกว่า 6 ปีแล้ว นายอุสา เล่าว่า เจ้าปิงปอง เคยถูกรถชนจนขาพิการ แต่ตัวองก็ยังคงเลี้ยงเอาไว้ เพราะมีนิสัยซื่อสัตย์ เชื่อฟังเจ้าของ อีกทั้งชอบวิ่งตามเจ้าของออกไปเลี้ยงวัวอยู่เป็นประจำ จนเป็นที่รักใคร่ของคนในหมู่บ้าน ถึงแม้จะเป็นสุนัขพิการแต่เจ้าปิงปองก็ยังวิ่งตามเจ้าของไปเลี้ยงวัวทุกวัน จนกระทั่งมาพบเด็กทารกถูกฝังดิน และสามารถช่วยเหลือชีวิตเด็กไว้ได้ ทำให้เจ้าปิงปองกลายเป็นฮีโร่ขวัญใจของคนชุมพวง

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวแม่ใจร้ายได้แล้ว เป็นเด็กสาวอายุ 15 ปี อยู่ในหมู่บ้าน โดยผู้ปกครองของหญิงสาวเตรียมติดต่อขอรับเด็กกลับไปเลี้ยงดูแล้ว.

โพสต์ก่อนหน้า👇👇👇
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1087224871461969&id=100005233990808

 

matemnews.com 

16 พฤษภาคม 2562