Home ข่าวทั่วไปรอบวัน คสช.เกี่ยวไรส่งเรื่องธนาธรให้ศาล

คสช.เกี่ยวไรส่งเรื่องธนาธรให้ศาล

346
0
SHARE

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ลงรถที่ทำเนียบรัฐบาล 9.35 น. 17 พ.ค.2562  คณะนักข่าวรุมสัมภาษณ์ทันทีด้วยคำถามแรก ความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาล เนื่องจากมีกระแสข่าวว่าได้มีการพูดคุยกับพรรคการเมืองที่จะมาร่วมรัฐบาลแล้ว ตอบ  ว่า

 

“ยังไม่ได้คุยอะไรกันเลย และยังไม่รับทราบเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล ส่วนเรื่องขั้วที่ 3 ก็ยังไม่รู้เรื่อง รู้จากหนังสือพิมพ์ที่เขียนเป็นข่าว”

 

 

นักข่าวถาม  พรรคเพื่อไทย จะชิงตั้งประธานสภา จากเดิมที่ต้องเป็นโควตาของพรรคพลังประชารัฐ  เพราะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประวิตร

 

“ไม่รู้เรื่องเลย เพราะเราไม่ได้เป็นคนจัดตั้งรัฐบาล”

 

นักข่าวก็เลยบอกว่า  แต่มีข่าวว่าท่านมีส่วนเข้าไปร่วมกับแกนนำพรรค พปชร.จัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประวิตรตอบ

 

“ ยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย ข่าวลือที่ออกมาก็พูดเองกันทั้งนั้น”

 

ถามประเด็น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  ระบุการที่ กกต. ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอให้พิจารณาวินิจฉัยสมาชิกภาพส.ส.สิ้นสุดลงของนายธนาธร   เป็นความพยายามของ  คสช. ที่จะสกัดกั้นพรรคอนาคตใหม่ พล.อ.ประวิตร ตอบ

 

“คสช.เกี่ยวอะไร เป็นเรื่องของกกต.”

 

ถามต่อประเด็น  ความชัดเจนของการเปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการคัดสรรส.ว. ในฐานะที่เป็นประธาน พร้อมจะเปิดเผยแล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบ

 

“ไม่รู้ คุณคิดกันไปเองทั้งนั้น แต่ก็เปิดได้ ไม่รู้จะเปิดเมื่อไหร่ เป็นเรื่องของคสช. รัฐธรรมนูญก็บอกไว้แล้วว่าให้คสช.เป็นคนคัดเลือก ผมไม่พูดด้วยแล้ว”

 

นักข่าวถาม  หากเปิดเผยรายชื่อ จะทำให้ทุกอย่างชัดเจน เพราะสังคมคาใจว่ามีคณะกรรมการได้เป็นส.ว. พล.อ.ประวิตร ตอบ

 

“แล้วทำไม รัฐธรรมนูญเขากำหนดไว้ แล้วมันเรื่องอะไร ไม่เกี่ยว เราก็ทำงานตามที่หัวหน้าคสช.สั่ง”

 

matemnews.com 

17 พฤษภาคม 2562