Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พปชร.ประกาศจะดำเนินคดีธนาธร

พปชร.ประกาศจะดำเนินคดีธนาธร

327
0
SHARE

 

คลิกอ่านข่าวของ มติชน

https://bit.ly/2Ef9Rgt

คลิป  https://bit.ly/2QhrOQp

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวที่พรรคเมื่อบ่าย 17 พ.ค.2562  ประเด็น  นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ บอกว่ามีแกนนำพรรคพปชร.โทรศัพท์ถึง  นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ แม่ของนายธนาธร  ขอส.ส.จากพรรคอนาคตใหม่ 20 คน แลกกับการไม่ดำเนินคดีนายธนาธร ว่า

 

“เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ทางพรรคไม่เคยมีนโยบายแบบนี้ และไม่เคยมอบหมายให้ใครไปดำเนินการแบบนี้  นายธนาธรโกหกหน้าตาย พูดเท็จใส่ร้ายพรรคพปชร.เป็นการเล่นการเมืองที่สกปรกที่สุด เราทำการเมืองอย่างโปร่งใสตรงไปตรงมา ภายใต้รัฐธรรมนูญ เราไม่เคยคิดว่าคนรุ่นใหม่อย่างนายธนาธร จะมีพฤติกรรมอย่างนี้ดังนั้นพรรคจะมอบให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาดำเนินคดีกับนายธนาธร เพราะทำให้พรรคได้รับความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียง  การพูดของนายธนาธร เป็นไปในลักษณะแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม ทั้งที่ไม่น่าสามารถแทรกแซงได้ รวมทั้งยังมีอีกหลายคดีของนายธนาธร พรรค พปชร.ไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย จึงอยากให้นายธนาธรและพรรคอนาคตใหม่ เตรียมตัวเป็นฝ่ายค้าน ทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์แสดงออกด้วยความรักชาติและบ้านเมือง อย่าคิดที่จะทำให้คนไทยไม่สบายใจจะดีกว่า”

 

นักข่าวถามว่า ทำไมนายธนาธรจึงยกประเด็นในเรื่องดังกล่าวขึ้นมาพูดในเวลานี้นายธนกร ตอบ

 

“พรรคอนาคตใหม่เป็นคนรุ่นใหม่ไม่น่าใช้วิธีแบบนี้  จึงไม่ทราบเจตนาแต่การกระทำสร้างความเสียหายให้กับพปชร. ถึงต้องออกมาชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ”

 

matemnews.com

17 พฤษภาคม 2562