Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ยังยืนยันเป็นคนตลก

พลเอกประยุทธ์ยังยืนยันเป็นคนตลก

680
0
SHARE

 

คลิกชมรูปของเว็บไซต์รัฐบาลไทย

https://bit.ly/2VqCpcw

https://bit.ly/2YC8Qqt

ระหว่างกินข้าวเที่ยงกับนักข่าวที่รังนกกระจอก ในทำเนียบรัฐบาล เมื่อ 17 พ.ค.2562  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีเปิดใจหลายเรื่อง โดยคณะนักข่าวเป็นฝ่ายถามขึ้นก่อน  ถ้าตัวท่านตัดสินใจลงเล่นการเมืองอีกในอนาคต ครอบครัวจะสนับสนุนหรือไม่  ตอบว่า

 

“ครอบครัวก็คือครอบครัว คนในครอบครัวเป็นห่วงผมเป็นเรื่องธรรมดา แต่สิ่งที่ทำให้ผมอยู่ได้มาจนถึงทุกวันนี้ก็  คือ  กำลังใจจากครอบครัว ถ้าถามว่าพวกเขาอยากให้ผมอยู่การเมืองหรือไม่ ก็คงไม่อยากให้อยู่  ไม่มีใครอยากหรอก ผมเคยถามกับหลายคนว่าแล้วทำไมนักการเมืองถึงอยากจะอยู่กันนัก  หากเราอยู่ต่อไปอะไรที่ยังทำไม่สำเร็จก็ต้องทำให้สำเร็จ   ทุกอย่างต้องเดินไปตามขั้นตอน   ไม่มีใครที่จะแก้ไขอะไรได้วันเดียวได้หรือประชุมครั้งเดียวแล้วจะจบ  เนื่องจากมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก กฎหมายบางฉบับเกี่ยวข้องหลายกระทรวง  ทั้งหมดไม่มีอะไรทำได้ดังใจที่ต้องการและมีห้วงระยะเวลา”

 

นักข่าวถาม  ถ้าได้กลับมาเป็นนายกฯอีกครั้งจะเปิดเผยครอบครัวมากกว่านี้หรือไม่  ตอบว่า

 

“ไม่เปิดเผย เพราะครอบครัวของผมก็ไม่มายุ่งเกี่ยวและไม่อยากให้มีปัญหา ทั้งภรรยาและลูก ที่ผ่านมาครอบครัวเขาไม่ยุ่งเกี่ยวกับงานของผม จึงขอร้องว่าสื่ออย่าไปยุ่งอะไรกับเขา”

 

นักข่าวถาม  หลังจากนี้จะแต่งเพลงอีกหรือไม่ ตอบว่า

 

“เรื่องเพลงอย่าไปกังวล ผมเพียงต้องการถ่ายทอดและเขียนเป็นกลอนออกไป  จากนั้นก็จะมีคนไปเรียบเรียง เรื่องนี้ไม่ต้องมาชม  ผมเป็นเพียงแค่คนริเริ่ม  ต้องไปชมผู้ที่แต่งทำนอง การแต่งเพลงของผมเป็นการเขียนเพื่อเตือน เพื่อให้คนได้รวมพลังกันรักประเทศไทยไม่ได้เขียนแบบว่าฉันรักเธอหรือเธอรักฉัน ความจริงก็คือแนวความรักได้เช่นฉันรักเธอไม่มีวันสิ้นสุด หมายถึงรักประชาชน  ที่ผ่านมาผมก็พยายามจะปรับเปลี่ยนบทบาทของตัวเอง ทำหน้างอให้น้อยลง และความจริงอายุ 65  ปี ย่างเข้า 66 ปี ผมก็หงอกหมดแล้วเพียงแต่ตัดผมสั้นทำให้เห็นผมหงอกน้อยลง  ผมตัดผมสั้นทำให้หน้าเด็กลง แต่ปัญญาแข็งขึ้นเพราะเรียนรู้เยอะ ที่ผ่านมาก็มีเครียดมีหงุดหงิดบ้างก็เป็นเรื่องของเรา แต่ความจริงผมก็เป็นคนตลกนะ เว็บต่างๆก็บอกว่านายกฯ เป็นคนตลก”

 

matemnews.com 

17 พฤษภาคม 2562