Home ข่าวทั่วไปรอบวัน   กนกกับตี๋ใหญ่62

  กนกกับตี๋ใหญ่62

441
0
SHARE

 

เฟชบุ้ค Kanok Ratwongsakul Fan Page ได้แชร์วิดีโอ

ใครบอกว่า “ตี๋ใหญ่ 62” พูดเก่ง พูดกันจนน้องฟ้าแห่กันไปลงคะแนนให้ถึง 6.2 ล้านคะแนน แต่ผมว่าตอนนี้ สมองเขาต้องการพักผ่อนนะ อย่าได้สั่งการให้ปากพูดหาเรื่องอีกเลย !

.

“ให้กูได้มีเวลารายงานข่าวหมอแอร์ บ้างเถอะ” (ปากดีเหมือนกัน)

.

แค่ถือหุ้นสื่อ ก็ไม่รู้จะได้ก้าวขาเข้าสภา หรือเรือนจำ ยังมีหน้าไปยิงมุขที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ..

.

“คุณแม่ของผม ได้รับการติดต่อจากสมาชิกอาวุโสของพรรคพลังประชารัฐ ขอให้โอน ส.ส. 20 คนของพรรคอนาคตใหม่ มายังพรรคพลังประชารัฐ แล้วเราจะเคลียร์คดีทุกคดีของลูกชายคุณ.. ”

.

ถ้าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง ไอ้สมาชิกอาวุโสของพรรคพลังประชารัฐคนนั้น มันช่างโง่บัดซบสิ้นดี! มันคงจนตรอก “ไม่มี ส.ส.ในมือมากพอ จะไปต่อรองขอเก้าอี้รัฐมนตรี” ถึงได้หน้ามืดตามัว โทรไปขอ “งูเห่า” หน้าด้านๆ !

.

นึกแล้วว่า..ไอ้นักการเมืองอัปรีย์กลุ่มนี้ต้องก่อเรื่อง! ถ้าคิดจะโทรหาแม่..ก็โทรหาตัวลูกซะเลยสิ แก่แล้วแก่เลยจริงๆ..

.

จึงขอเรียกร้องให้คุณตี๋ใหญ่ เอ่ยชื่อมันออกมาเลย ถึงจะแน่จริง สมกับความตั้งใจที่จะเข้ามาเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ (ไม่รู้จะได้เป็นหรือเปล่า ?)

.

ถ้าไอ้คุณตี๋ไม่เอ่ย ก็ขออนุญาตเหมาสรุปว่า เรื่องนี้ไม่จริง เป็นแค่เรื่องปากพาไป ให้มีอะไรเม้าท์มอยโชว์ในวงนักข่าวต่างประเทศ แค่นั้น

.

และในวงเดียวกัน ยังคล่องปากพูดไป “…ตอนนี้ในบัญชีของพรรค ผมเป็นเจ้าหนี้การค้า (Account Payable) ร้อยกว่าล้าน ผมจำตัวเลขที่แน่ชัดไม่ได้ แต่น่าจะประมาณ 105 หรือ 110 ล้านบาทไทย ผมให้พรรคยืมเงิน..”

.

เมื่อพูดเช่นนี้ สื่อก็ไปขุดคุ้ย วันที่ 5 เมษายน 2562 อาตี๋เพิ่งพูด ในการแถลงข่าวหลังเลือกตั้ง ในงานอนาคตใหม่ไฟแรงเฟร่อ​!

.

“…ตอนนี้พรรคอนาคตใหม่ เป็นหนี้ผมอยู่ 90 ล้าน (คนฟังร้องโอ้โห)..”

.

พอไปเปรียบกับโฆษกพรรคพูด ทางช่อง 9 MCOT HD วันที่ 19 มีนาคม 2562 ระบุว่า “…ทำสัญญากู้ยืมนะคะ ประมาณ 200-250 ล้านบาท..”

.

555 พรรคนี้มันโคตรฮา! ลำพังแค่หัวหน้าพรรค กับเลขาพรรคพูด ก็ต้องตั้งสมาธิรายงานข่าวอยู่แล้ว นี่ยังรวมแม่โฆษกพรรคเข้ามาอีก

.

มาตรา 66 ตาม พ.ร.ป.พรรคการเมือง ระบุว่า “บุคคลใดจะบริจาคเงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดให้แก่พรรคการเมืองมีมูลค่าเกิน 10 ล้านบาท ต่อพรรคการเมืองต่อปีมิได้ และในกรณีที่บุคคลนั้นเป็นนิติบุคคล การบริจาคเงินทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดให้แก่พรรคการเมือง ไม่ว่าพรรคเดียวหรือหลายพรรค เกินปีละ 5 ล้านบาท ต้องแจ้งให้ที่ประชุมใหญ่ผู้ถือหุ้นทราบในการประชุมใหญ่คราวต่อไป หลังจากบริจาคแล้วพรรคการเมืองจะรับบริจาคเงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดซึ่งมีมูลค่าเกินวรรคหนึ่งมิได้”

.

คุยๆกันบ้างนะ ก่อนจะให้สัมภาษณ์ หรือหุบปากกันไปทั้งหมดเลย รอไว้พูดในชั้นศาลทีเดียว..

 

 

matemnews.com 

20 พฤษภาคม 2562