Home ประเด็นร้อนโซเชียล ชื่นชม “น้องแอม” เก็บกระเป๋าเงินสด 3 หมื่นกว่าบาท รีบแจ้งผู้ใหญ่ส่งคืนเจ้าของ

ชื่นชม “น้องแอม” เก็บกระเป๋าเงินสด 3 หมื่นกว่าบาท รีบแจ้งผู้ใหญ่ส่งคืนเจ้าของ

538
0
SHARE

วันที่ 21 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก อนุชา สิงหะดี ได้เผยแพร่โพสต์ เด็กชายคนหนึ่งเก็บกระเป๋าเงินได้ พร้อมส่งคืนให้เจ้าของ โดยระบุว่า

ด.ช.วัชรพล พรมศรี หรือน้องแอม อายุ 10ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านคำเม็กวิทยา ต.แซงบาดาล อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ เก็บกระเป๋าเงินที่มีผู้ทำหล่นหายบริเวณหน้าร้านขายกับข้าวในหมู่บ้านคำเม็ก หมู่ที่ 13 ต.แซงบาดาล อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่19 พ.ค.62  จากนั้น นำไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน วีระยุทธ พรมศรี เมื่อตรวจสอบภายในกระเป๋า พบเงินสดจำนวน 32,972 บาท พร้อมบัตรประจำตัวประชาชน ระบุชื่อ นางสาวนิภาพร อินทะเสน บ้านหนองแห้ว หมู่ 5 ต.แซงบาดาล อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ และเอกสารสำคัญอื่นๆ เป็นจำนวนมาก

ต่อมา ผู้ใหญ่บ้าน ได้ติดต่อนางสาวนิภาพร เจ้าของกระเป๋า นัดส่งคืน เมื่อ น.ส.นิภาพร เข้ามอบกระเป๋าเงินคืน เล่าว่า ช่วงเช้าตรู่ไปซื้ออาหารที่ร้านค้าในหมู่บ้านจุดที่กระเป๋าหล่นโดยไม่รู้ตัว จากนั้นรีบไปธุระต่อ พอทราบว่ามีผู้เก็บกระเป๋าได้และนำมาคืนให้ รู้สึกดีใจ ดังนั้น เพื่อตอบแทนความมีน้ำใจของเด็ก ได้มอบเงิน 1 พันบาท พร้อมกล่าวชื่นชมเด็กชายผู้ซื่อสัตย์ เป็นเยาวชนตัวอย่าง มีความประพฤติดีที่เก็บกระเป๋าเงินได้แล้วส่งคืนเจ้าของ

ที่มา เฟซบุ๊ก อนุชา สิงหะดี