Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ประชาชนหลั่งไหลร่วมชมมหรสพสมโภช ณ ท้องสนามหลวง

ประชาชนหลั่งไหลร่วมชมมหรสพสมโภช ณ ท้องสนามหลวง

460
0
SHARE
สำนักข่าวไทย

วันที่ 22 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเรียน นักศึกษา ผู้พิการเเละประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางมาจับจองพื้นที่เพื่อชมงานมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ซึ่งจะมีพิธีเปิดในช่วงเย็นวันนี้ โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายวีระ โรจน์พจรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม จะเดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน โดยกำหนดการหลังมีพิธีเปิด จะมีการเเสดงหุ่นละครเล็กโจหลุยส์ในเวทีย่อย

ขบวนอัญเชิญเครื่องราชสักการะจาก 4 ภูมิภาค รำถวายพระพรอาศิรวาททวยราษฎร์น้อมจอมราชัน มหกรรมกลองมิ่งมงคล การแสดงพื้นบ้าน 4 ภาคเฉลิมพระเกียรติเเละการเเสดงโขนรามเกียรติ์ ชุดพระบารมีมิ่งฟ้ารามาวตารเเละการละเล่นของหลวงในเวทีกลาง / การเเสดงไฟประดับประกอบเเสงสีเสียงชุด เเสงเเห่งพระมหากรุณาธิคุณตั้งเเต่เวลา 21.30-23.00 น.

ขณะเดียวกันบริเวณงานได้มีการเนรมิตพื้นที่เป็นตลาดวัฒนธรรม มีการสาธิตเเละให้เลือกชิมอาหารเเละขนมไทยทุกวันตลอดการจัดงาน

สำนักข่าวไทย

สำหรับมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-28 พ.ค.2562 รวมเวลา 7 วัน ตั้งเเต่เวลา 18.30-23.00 น. โดยในเเต่ละวันจะมีการเเสดงที่เป็นไฮไลท์พิเศษต่างกัน ประชาชนสามารถเดินทางเเละเข้าในพื้นที่จัดงานผ่านจุดคัดกรอง 2 จุดคือบริเวณด้านหน้าศาลฎีกาเเละมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยต้องยื่นบัตรประชาชนเเละให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสัมภาระ ขณะเดียวกันบริเวณจุดคัดกรองจะมีบริการให้ยืมวีลเเชร์สำหรับผู้สูงอายุเเละผู้พิการ

ที่มา สำนักข่าวไทย