Home ข่าวทั่วไปรอบวัน หายซ่ามั้ย! 2 วัยรุ่นหัวร้อน ทุบรถกู้ชีพ เหตุจาก “รำคาญ”เสียงแตร

หายซ่ามั้ย! 2 วัยรุ่นหัวร้อน ทุบรถกู้ชีพ เหตุจาก “รำคาญ”เสียงแตร

447
0
SHARE

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 23 พ.ค. 62 ที่กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.วิศาล พันธุ์มณี ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต ร่วมสอบปากคำ นายซากิ๊บ หรือกิ๊บ ยอมใหญ่ อายุ 22 ปี ชาว ต.ตะเสะ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง และนายสุทธิ หรือเบนซ์ ศรีพูล อายุ 29 ปี ชาว ต.บางเป้า อ.กันตัง จ.ตรัง หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดและขวานทุบทำลายรถยนต์ตู้ฉุกเฉินของนายเดชณรงค์ ส่งแสง ซึ่งเป็นทนายความและเป็นอาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต จนได้รับความเสียหาย

เหตุเกิดวันที่ 20 พ.ค. ผ่านมา ที่บริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติ ร. 9 (ถนนบายพาส) อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.วิชิต และทางเจ้าหน้าไปทำการจับกุมตัวได้ที่บ้านเช่าเลขที่ 5/4 หมู่ที่ 6 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต

เหตุเกิดเมื่อ 16.45 น. วันที่ 20 พ.ค.62 ขณะผู้เสียหายขับรถฉุกเฉิน บริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 (หน้าโรงพยาบาลสิริโรจน์ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต) ผู้ต้องหาได้ขี่จยย.แซงขวา ซึ่งจังหวะนั้นรถฉุกเฉินกำลังจะเข้าช่องซ้าย จึงบีบแตรให้สัญญาณ 1 ครั้ง ทำให้วัยรุ่นทั้งสองไม่พอใจ ขี่จยย.แซงตามมา แล้วใช้วัตถุชนิดหนึ่งปาใส่กระจกหลัง 1 ครั้ง เมื่อผู้เสียหายชะลอความเร็วลง ผู้ต้องหาได้ลงมาจากรถ จยย. พร้อมถืออาวุธมีดและขวานเดินมา ผู้เสียหายจึงได้ขับรถออกไป แต่ชายวัยรุ่นทั้ง 2 คน ยังขับขี่รถจักรยานยนต์ตามมา และเร่งความเร็วแซงขึ้นไปด้านหน้ารถฉุกเฉิน จากนั้นได้ใช้อาวุธมีดแทงบริเวณฝากระโปรงรถหลายครั้ง และยังคงขับตามมา โดยมีการใช้อาวุธขวานฟันกระจกด้านหลัง และกระจกด้านข้างของรถฉุกเฉิน ได้รับความเสียหาย

หลังแจ้งความ ผู้เสียหายได้เผยแพร่ภาพเหตุการณ์ทางเฟซบุ๊ก กระทั่งมีผู้แจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมดังกล่าว

หลังการจับกุมได้เข้าค้นในห้องพัก ได้ยึดอาวุธพกสั้นปืนไทยประดิษฐ์ (ลูกซอง) 1 กระบอก, กระสุนปืนลูกซอง 2 นัด, อุปกรณ์การเสพกัญชา 1 ชุด, มีดที่ใช้ก่อเหตุ 1 เล่ม, ขวานที่ใช้ก่อเหตุ 1 ด้าม, เครื่องแต่งกายที่คนร้ายทั้งสองคนที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงินฟ้า หมายเลขทะเบียน 1 กถ 3966 ตรัง