Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ฟ้อง ปอท. ถูกหลอกลงทุนประมูลงานราชการ เสียหายนับพันล้านบาท

ฟ้อง ปอท. ถูกหลอกลงทุนประมูลงานราชการ เสียหายนับพันล้านบาท

926
0
SHARE

กลุ่มผู้เสียหายกว่า 20 คน เดินเอาผ้าปิดตาพร้อมกับตะโกนถามว่าประเทศไทยไปทางไหนระหว่างเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท. )หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุนในช่องทางธุรกิจต่างๆ  เช่นรับซื้อขายและประมูลงานราชการให้คำปรึกษาสินเชื่อ ธุรกิจ ซื้อขายสินค้าแบรนด์ดัง อ้างว่าจะได้ผลตอบแทนร้อยละ 3-15 ต่อเดือน สุดท้ายไม่ยอมจ่ายผลตอบแทนตามที่ตกลง

น.ส.กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ ตัวแทนผู้เสียหายบอกว่า ได้รับการชักชวนให้ร่วมลงทุนในบริษัท พาวเวิร์คอนเนคชั่นดี มีนายกันตพัฒน์ ศิริเจริญโรจน์ เป็นประธานบริษัท  มีการโฆษณาผ่าน Social Media เช่น Facebook Instagram และสื่อต่างๆ ให้ร่วมลงทุนในบริษัท สิ่งที่ทำให้หลงเชื่อคือมีการนำใบประมูลงานจากหน่วยงานราชการต่างๆ มาอ้างอิง ทำให้ผู้เสียหายส่วนใหญ่หลงเชื่อ เริ่มลงทุนตั้งแต่ช่วงต้นปี 2561 และมีปัญหาในช่วงปลายปีเดียวกัน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1000 ล้านบาท โดย ตัวแทนบริษัท อ้างว่าขาดสภาพคล่องสุดท้ายมีการ ชำระเงิน เป็นเช็ค มูลค่า กว่า 300 ล้านบาทให้กับกลุ่มผู้เสียหาย แต่เช็คดังกล่าวไม่สามารถขึ้นเงินได้

นางสาวกฤษอนงค์ ยังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาผู้เสียหายไปแจ้งความที่ สน.พื้นที่ตั้งแต่ ช่วงเดือนมกราคมแต่คดีไม่มีความคืบหน้า เมื่อติดต่อไปยังตัวแทนบริษัท ได้รับการแจ้งว่าให้ไปถอนแจ้งความ ถึงจะยอมคืนเงินลงทุน พร้อมอ้างว่ามีผู้ใหญ่ในกองทัพคอยดูแลบริษัทอยู่ โดยมีการนำภาพถ่ายของ ผบ.ทบ. มาข่มขู่ให้เกิดความกลัว และถอนแจ้งความ  ขณะเดียวกันยังมีความพยายามสร้าง ความน่าเชื่อถือ ถึงความสัมพันธ์กับนายทหารระดับสูง โดยนัดประชุมชี้แจงกับผู้เสียหายที่กรมทหารราบที่ 11 แต่สุดท้ายก็ยกเลิกการประชุม

ล่าสุด บริษัทเตรียมจัดการระดมทุนหลังใหม่โดยจะไป ลงทุนจัดซื้อจัดจ้าง อุปกรณ์การแพทย์ และลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่ อำเภอ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงเข้าแจ้งความกับ ปอท. เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนรายอื่น ตกเป็นเหยื่อถูกหลอกอีกต่อไป เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ปอท.อยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้เสียหาย ก่อนพิจารณาออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินการตามกฎหมาย

ที่มา สำนักข่าวไทย