Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พรเพชร  วิชิตชลชัย  ได้เป็นประธานวุฒิสภา

พรเพชร  วิชิตชลชัย  ได้เป็นประธานวุฒิสภา

581
0
SHARE

รูปของ bbc.com/thai

https://bbc.in/2Wp1RDU

 

หลังเสร็จสิ้นรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา  ที่กระทรวงการต่างประเทศ ถนนศรีอยุธยาแล้ว วุฒิสมาชิกทั้ง 250 คน ได้มาที่ห้องประชุม TOT ถนนแจ้งวัฒน์ ร่วมประชุมสามัญครั้งที่ 1 ปี2562 วาระโหวตเลือกประธานและรองประธานวุฒิสภา  ร.อ.ทินพันธุ์ นาคะตะ อายุ  85 ปี ทำหน้าที่เป็นประธานชั่วคราว   ส.ว.ทั้งหมดกล่าวปฏิญาณตนแล้วเข้าวาระการเลือกประธานวุฒิสภา  พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ยกมือขอหารือ  แต่ประธานให้นั่งลง  แล้วเข้าวาระ

 

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ ส.ว.เป็นผู้เสนอชื่อ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ส.ว.เป็นประธานวุฒิสภา โดยไม่มีการเสนอชื่อบุคคลอื่นเข้าแข่งขัน  ประธานให้นายพรเพชร กล่าวแสดงวิสัยทัศน์   จบแล้ว  ร.อ.ทินพันธุ์ ชี้แจงต่อที่ประชุมวุฒิสภา ว่า นายพรเพชร ได้เป็นประธานวุฒิสภา

 

นายสุวพันธุ์ ได้เสนอให้วุฒิสภามีรองประธานวุฒิสภา จำนวน 2 คน โดยที่ประชุมได้รับรอง ต่อมาจึงเป็นขั้นตอนการเลือกรองประธานวุฒิ คนที่ 1 โดย นายสุวพันธุ์ ได้เสนอชื่อ พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร ซึ่งไม่มีสมาชิกเสนอชื่อบุคคลอื่นอีก พล.อ.สิงห์ศึก จึงได้รับเลือกให้เป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1

 

การเลือกประธานวุฒิคนที่ 2 นายสุวพันธุ์ เสนอชื่อ นายศุภชัย สมเจริญ ที่ประชุมรับรองถูกต้อง และเมื่อไม่มีสมาชิกเสนอชื่ออื่น ทำให้นายศุภชัย ได้รับตำแหน่งรองประธานวุฒิสภาคนที่ 2

 

ประธานในที่ประชุมสั่งปิดการประชุมเมื่อเวลา 18.15 น.โดยใช้เวลาในการประชุม 1 ชั่วโมง 15 นาที

 

matemnews.com 

24 พฤษภาคม 2562