Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พักป่า! ปิดเส้นทาง “กิ่วแม่ปาน” 5 เดือน

พักป่า! ปิดเส้นทาง “กิ่วแม่ปาน” 5 เดือน

396
0
SHARE

วันที่ 27 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ว่า ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ประกาศปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติ กิ่วแม่ปาน ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. นี้ ถึงวันที่ 1 พ.ย.62 รวมระยะเวลา 5 เดือน

จึงขอประกาศปิดพื้นที่ป่าบริเวณกิ่วแม่ปานกม.ที่ 43 ซึ่งเป็นทางเดินเข้าธรรมชาติพื้นที่ 3,200 เมตร เพื่อฟื้นฟูป่าและรักษาระบบนิเวศและให้เกิดความสมดุลย์ของสัตว์ปาและธรรมชาติกลับมาอุดมสมบูรณ์ อีกทั้งในระยะนี้ เป็นช่วงเข้าสู่ฤดูฝนเพื่อเป็นการป้องกันความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวซึ่งอาจได้รับอันตรายจากแผ่นทางเดินที่ลืนและชำรุดบ้างบางส่วนและจากลมแรงพัดกิ่งไม้ตกใส่นักท่องเที่ยวได้ ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์เป็นห่วงถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นหลัก จึงได้ประกาศปิดชั่วคราวและเมื่อถึงก่าหนดเปิดนักท่องเที่ยวก็สามารถกลับมาท่องเที่ยวยังกิ่วแม่ปานได้ตามปกติ

ขณะเดียวกันถึงแม้จะมีการประกาศปิดเส้นทางศีกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานก็ตามซึ่งภายในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามไม่แพ้กันเช่น น้ำตกผาดอกเสี้ยว น้ำตกแม่กลาง นำตกแม่ยะ และน้ำตดวชิรธาร ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเข้าเที่ยวชมได้ตามปกติ แต่เมื่อมีฝนตกหนักจนเสี่ยงต่อการเกิดน้ำป่าหลาก ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์จะทำการสั่งปิดน้ำตกชั่วคราวจนกว่าจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ