Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ปะทะเดือด! ปิดล้อมพื้นที่ล่ามือบึม จ.ยะลา โจรใต้ดับ 1 ทหารเจ็บ 1  

ปะทะเดือด! ปิดล้อมพื้นที่ล่ามือบึม จ.ยะลา โจรใต้ดับ 1 ทหารเจ็บ 1  

442
0
SHARE

วันที่ 27 พ.ค. 62 เวลา 12.20.น. เจ้าหน้าที่ ทพ.47 และ นปพ.ร่วมจังหวัด ได้สนธิกำลังปิดล้อมตรวจค้นติดตามบุคคลเป้าหมายกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เกิดการยิงปะทะกับกลุ่มคนร้าย บริเวณพื้นที่บ้านเจาะตาแม ม.4 ต.กาตอง อ.ยะหา จ.ยะลา

โดยฝ่ายตรงข้ามยิงสวนมา ทำให้ จนท.บาดเจ็บ 1 นาย ทราบชื่อ ส.ต.อนุชิต ทิพย์จันทา (ทพ.47) โดนยิง ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า ถูกนำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราช ยะหา ส่งต่อ รพ.ศูนย์ยะลา และฝ่ายผู้ก่อร้าย ตาย 1 และ มีคนร้ายหลบหนีไป 1 คน จนท.ยังปิดล้อมพื้นที่อยู่ ความคืบหน้าจะรายงานต่อไป

ล่าสุด พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. เปิดเผยว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากการตรวจสอบขั้นต้น ขณะนี้ พบเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย คือ ส.ต.อนุชิต ทิพย์จันทรา ถูกกระสุนบริเวณขา ซึ่งได้นำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา อาการปลอดภัยและขณะนี้ยังมีการยิงปะทะเป็นระยะๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติด้วยความระมัดระวังโดยใช้การเจรจาให้คนร้ายออกมามอบตัว นอกจากนี้ จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ล่าสุดพบว่า ได้เกิดเพลิงไหม้คาดอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าทำการตรวจสอบได้ รายละเอียดเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ที่ได้กำชับให้เพิ่มความเข้มในการควบคุมพื้นที่และบังคับใช้กฎหมายในช่วง 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอนเพื่อทำลายความพยายามของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่มุ่งสร้างสถานการณ์เพื่อสร้างความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนตามความเชื่อที่ถูกบิดเบือนว่าจะได้บุญมากขึ้น โดยในห้วงที่ผ่านมาได้ตรวจพบภาพข่าวความเคลื่อนไหวของคนร้ายในหลายพื้นที่ จึงขอให้พี่น้องประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแลความผิดปกติหากตรวจพบให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบทันที

ข้อมูล กอ.รมน.ภาค 4 สน.