Home ข่าวทั่วไปรอบวัน นายกฯ นำคณะ รอรับร่าง พล.อ.เปรม ณ วัดเบญจมบพิตรฯ

นายกฯ นำคณะ รอรับร่าง พล.อ.เปรม ณ วัดเบญจมบพิตรฯ

566
0
SHARE

วันที่ 27 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.05 น.ที่พระที่นั่งทรงธรรม วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม ร่างของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้เดินทางมาถึงด้วยรถตู้พยาบาลของโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ทะเบียนตรากงจักร 7687 โดย พล.ต.ธิติ ติณสูลานนท์ หลานชายของ พล.อ.เปรม เป็นผู้ถือรูป ส่วน พล.อ.นิติ ติณสูลานนท์ หลายชาย พล.อ.เปรม อีกคน เป็นผู้ถือกระถ่างธูป เดินนำหน้าร่าง พล.อ.เปรม ที่อยู่บนรถเข็น และคลุมร่างด้วยธงชาติไทย

โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา , องคมนตรี , ผู้นำเหล่าทัพ , ประธานศาลฎีกา , ประธานศาลยุติธรรม , ประธานศาลรัฐธรรมนูญ , ประธานศาลปกครอง , คณะรัฐมนตรี , สมาชิกบ้านสี่เสาเทเวศร์ , สมาชิกครอบครัวติณสูลานนท์ , ตัวแทนภาครัฐ ภาคเอกชน , นักการเมือง , ตำรวจ ทหาร และประชาชน ได้ยืนรอรับร่าง ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นไปด้วยความเศร้าโศก

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมด้วยภริยา , องคมนตรี , คณะรัฐมนตรี , ประธานศาล , ครอบครัวติณสูลานนท์ และบุคคลสำคัญ ได้ขึ้นไปรดน้ำศพ พล.อ.เปรม ด้านบนพระที่นั่งทรงธรรม ส่วนประชาชนทั่วไปสามารถร่วมรดน้ำศพ พล.อ.เปรม ได้ที่ศาลาบัณณรศภาค ที่ตั้งอยู่ด้านข้างพระที่นั่งทรงธรรม โดยเจ้าหน้าที่เตรียมรูปภาพของ พล.อ.เปรม และมีสายโยงไปถึงร่าง เพื่ออำนวยความสะดวก

เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังได้จัดเตรียมรูปภาพของพล.อ.เปรม พร้อมสายโยงไปยังร่าง เพื่ออำนวยความสะดวก ให้ประชาชนทั่วไปสามารถร่วมรดน้ำศพ พล.อ.เปรมได้ที่ศาลาบัณณรศภาค ที่ตั้งอยู่ด้านข้างพระที่นั่งทรงธรรม

ข่าว ผู้จัดการออนไลน์
ภาพโดย พลภัทร วรรณดี #MGRPhot, ช้างเผือก