Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ฆ่าทิ้งน้ำ “อาสาทหารพราน” ปมหักหลังยาเสพติด

ฆ่าทิ้งน้ำ “อาสาทหารพราน” ปมหักหลังยาเสพติด

805
0
SHARE

วันที่ 30 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองร้อย.ทพ.4203 รับแจ้งจาก น.ส.สุพัตรา สุวรรณมณี ชาวจ.ยะลา เมื่อ 14.30 น.วานนี้ ว่า ตนเองถูกควบคุมตัวอยู่ที่ บ้านเช่าไม่ทราบเลขที่ ม.2 ต.ยามู อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี และ อส.ทพ.กูฮารี อับดุลบุตร สังกัด ร้อย.ทพ.4203 ถูกทำร้ายร่างกายต้องการขอความช่วยเหลือ จึงนำกำลังร่วมกับตำรวจ สภ.ยะหริ่ง ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบเพียง น.ส.สุพัตรา แต่ไม่พบ อส.ทพ.กูฮารี แต่พบ อส.อายือมัน เบ็ญนา สังกัดกองร้อย อส.อ.ยะหริ่งที่ 7 จึงนำมาสอบสวน ทราบว่า

เมื่อตี 2 วันที่ 27 พ.ค. บ้านเช่าดังกล่าวเป็นของ อส.วิรัตน์ จันทร์ปานใจ ได้นัด น.ส.สุพัตรา สุวรรณมณี,  อส.อายือมัน เบ็ญนา, นายแบ ไม่ทราบชื่อสกุลจริง, นายมะแอไม่ทราบชื่อสกุลจริง , น.ส.แตง ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง (ภรรยา อส.วิรัตน์), อส.นพดล วาสนิล และ อส.ทพ.กูฮารี อับดุลบุตร มาพบกันเพื่อสอบถามกรณีที่สงสัยว่า อส.ทพ.กูฮารี เป็นผู้แจ้งข้อมูลผู้ค้ายาเสพติดให้แก่เจ้าหน้าที่ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการพบแผนที่ ซึ่งคาดว่าเป็นแผนที่แสดงพิกัดเป้าหมายผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ แต่ได้รับการปฏิเสธ จึงได้ร่วมกันทำร้าย อส.ทพ.กูฮารี จนเสียชีวิต

กระทั่ง 06.00 น.วันเดียวกัน ผู้ก่อเหตุได้โทรหานายด้วน ช่างซ่อมรถ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ให้นำรถยนต์มารับ อส.อายือมัน เบ็ญนา , นายแบ(คนขับ) ไม่ทราบชื่อสกุลจริง, นายมะแอ ไม่ทราบชื่อสกุลจริง เพื่อร่วมกันนำศพไปทิ้งบริเวณคลองชลประทานในพื้นที่ ต.ราตาปันยัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี

และล่าสุด เย็นวานนี้ (29 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ได้พบศพ อส.ทพ.กูฮารี อับดุลบุตร ในคลองชลประทาน บ.มูหลง ม.2 ต.ราตาปันยัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ตร.สภ.ราตาปันยัง ดำเนินการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และนำศพส่ง รพ.ยะหริ่ง เพื่อชันสูตรพลิกศพต่อไป ทั้งนี้ กูฮารี อับดุลบุตร เป็นอดีตทหารพรานร้อย4404 ก่อนลาออกไป แล้วพบจุดจบดังกล่าว

ข้อมูล ข่าวสาร ชายแดนใต้