Home ข่าวประชาสัมพันธ์ มธ. ร่วม SkillLane เปิดหลักสูตร “มหาบัณฑิตออนไลน์” เริ่มเรียนสิงหาคมนี้

มธ. ร่วม SkillLane เปิดหลักสูตร “มหาบัณฑิตออนไลน์” เริ่มเรียนสิงหาคมนี้

433
0
SHARE

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกับ SkillLane (สกิลเลน) บริษัท Online Learning  Platform และ Digital Training Platform อันดับหนึ่งของประเทศไทย ประกาศเปิดตัว TUXSA (ทักษะ) หลักสูตรปริญญามหาบัณฑิตออนไลน์แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และสกิลเลน ที่เตรียมเปิดให้เริ่มเรียนเดือนสิงหาคม 2562 นี้

พร้อมด้วยหลักสูตรปริญญาโท 3 หลักสูตรสำคัญที่จะมาส่งมอบทักษะการทำงานที่จำเป็นในปัจจุบันและอนาคตสู่คนไทย เพื่อพัฒนาขีดความสามารถให้ทัดเทียมกับระดับสากล โดยแบ่งเป็น 2 หลักสูตรที่จะเปิดในปีนี้ และอีก 1 หลักสูตรในปีหน้า ดังนี้

  1. หลักสูตรปริญญาโท: บริหารธุรกิจ สาขา Business Innovation คือภาควิชาที่ได้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อสร้างผู้บริหารในยุคดิจิทัล เนื้อหามีการปรับปรุงและสร้างขึ้นใหม่บนแนวคิดการบริหารจัดการธุรกิจเชิงนวัตกรรม
  2. หลักสูตรปริญญาโท: Data Science for Digital Business Transformation ออกแบบและพัฒนาตามความต้องการของงานในยุคปัจจุบันที่ปริมาณข้อมูลมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และเข้ามามีบทบาทสำคัญในทุกภาคส่วน
  3. หลักสูตรปริญญาโท: Applied AI (เปิดให้เรียนปีหน้า) เป็นหลักสูตรปริญญาโท Applied AI มุ่งเน้นการสร้างพื้นฐานเกี่ยวกับทฤษฎีและการพัฒนาอัลกอริทึมในด้านปัญญาประดิษฐ์

ด้านรองศาสตราจารย์เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า ทางมหาวิทยาลัยได้ร่วมมือกับ SkillLane ในการทำหลักสูตรปริญญาโทออนไลน์ เนื่องจากต้องการขยายโอกาสทางการศึกษาให้คนไทยได้เข้าถึงองค์ความรู้ใหม่ๆ โดยไม่มีข้อจำกัดในเรื่องเวลาและสถานที่ และไม่จำกัดไว้แค่นักศึกษาธรรมศาสตร์ ประกอบกับช่องทางการเรียนออนไลน์กำลังได้รับความนิยมในยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก และเป็นช่องทางที่สะดวกต่อการเรียน และมีต้นทุนที่ต่ำกว่าสำหรับผู้เรียน

ขณะเดียวกัน ฐิติพงศ์ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ 1 ในผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์ SkillLane กล่าวว่า เทคโนโลยีการเรียนออนไลน์จะทำให้คนไทยอีกจำนวนมากสามารถพัฒนาตัวเองขึ้นไปอีกระดับ เพราะก่อนหน้านี้คนส่วนใหญ่มีความต้องการที่จะเพิ่มพูนความรู้ แต่ไม่สามารถลาออกจากงานเพื่อไปเรียนต่อได้ ทำให้เสียโอกาสในการเรียนรู้ หลักสูตรปริญญาโทออนไลน์ TUXSA จะมาตอบโจทย์ตรงนี้ เพราะเขาเหล่านั้นจะสามารถเรียนทักษะที่จำเป็นในยุคดิจิทัลได้ตามเวลาที่เขาสะดวก โดยที่สามารถทำงานควบคู่ไปได้

ผู้ที่สนใจหลักสูตร TUXSA ปริญญาโทออนไลน์สู่ทักษะแห่งอนาคต สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่  www.SkillLane.com/TUXSA หรือ โทร. 08 1996 7150 หรือ LINE: @SkillLane หรืออีเมล info@SkillLane.com

ข้อมูล ปริญญาโทออนไลน์