Home ข่าวทั่วไปรอบวัน จ่านิว โดนรุมทำร้ายที่ป้ายรถเมล์ปากซอยรัชดาซอย 7

จ่านิว โดนรุมทำร้ายที่ป้ายรถเมล์ปากซอยรัชดาซอย 7

514
0
SHARE

 

https://joo.gl/fh5VV

เฟชบุ้ค Bow Nuttaa Mahattana

https://www.facebook.com/bow.nuttaa/posts/10156497999950819

 

จ่านิวถูกรุมทำร้าย ตอนนี้อยู่สน.ห้วยขวาง / ล่าสุดทางตำรวจรีบให้กู้ภัยส่งไปที่รพ.แล้วค่ะ โดนรุมหลายคนมีบาดแผลที่ศีรษะ (ข้อมูลล่าสุด 21.55 น.) ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ นิวเดินจากห้างเดอะสตรีท มาที่ป้ายรถเมล์ปากซอยรัชดาซอย7 แล้วโดนหลายคนรุมทำร้าย ก่อนขับรถจยย.หลบหนี

 

กิจกรรมล่าสุดที่จ่านิวทำเมื่อช่วงเย็น คือการตั้งโต๊ะล่ารายชื่อ ให้คนเขียนจม.เรียกร้องสว. 250 คนจากคสช. ให้ไม่ร่วมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

 

อัพเดท 23.45 น. เพื่อนที่เฝ้าแจ้งว่านิวปวดหัวมาก กำลังจะเอกซเรย์ศีรษะ หมอให้นอนรพ.ประมาณสองคืน

 

เนื่องจากจะมีค่าใช้จ่ายส่วนต่างจากประกันสังคม

โบว์ขออนุญาตโพสต์เบอร์บัญชีคุณแม่ สำหรับพี่น้องที่ต้องการช่วยค่ารักษาพยาบาลจ่านิวค่ะ 488-031-7020 กรุงไทย (พัฒน์นรี ชาญกิจ)

 

Bow Nuttaa Mahattana ได้แชร์โพสต์

ตอนนี้นิวอยู่โรงพยาบาล ปลอดภัยแล้วนะคะ แต่จากที่น้องบาส Ratthapol Supasopon รายงานจากรพ.มิชชั่น แผลที่ใบหน้าดูจะบวมขึ้นเรื่อยๆ โบว์ไม่ได้ไปค่ะเพราะพรุ่งนี้มีขึ้นศาลอาญารัชดาเก้าโมงเช้า ตอนนี้คุณแม่ไปดูแล

 

โบว์ขออนุญาตโพสต์เบอร์บัญชีคุณแม่ สำหรับพี่น้องที่ต้องการช่วยค่ารักษาพยาบาลจ่านิว 488-031-7020 กรุงไทย (พัฒน์นรี ชาญกิจ)

Bow Nuttaa Mahattana

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่จ่านิวถูกทำร้าย หลายคนรู้จักเขาจากกิจกรรมขึ้นรถไฟไปตรวจสอบการคอรัปชั่นอุทยานราชภักดิ์ ซึ่งถูกสกัดกลางทางพร้อมคดีความในศาลทหาร จ่านิวเป็นนักกิจกรรมที่ขึ้นเหนือล่องใต้มากที่สุดคนหนึ่ง เนื่องจากคุ้นเคยกับการเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะ โดยเฉพาะรถเมล์และรถไฟ จุดเด่นของจ่านิวคือเขาไม่กลัวที่จะเดินทางไปที่ไกลๆเพื่อให้คนได้เข้าถึงกิจกรรม แม้จะไม่มีคนร่วมมากเท่าที่กรุงเทพ เพราะความหวาดกลัวและอันตรายในต่างจังหวัดมีมากกว่า แต่เขาก็ไป จ่านิวจึงเป็นไม่กี่คนในบรรดานักกิจกรรม ที่มีคดีความอยู่ในหลายจังหวัด

 

ครั้งหนึ่งจ่านิวเคยถูกอุ้มโดยคนแต่งเครื่องแบบทหารหลายคนจากข้างกำแพงมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิตยามดึก เขาถูกนำตัวขึ้นรถไปข่มขู่ในป่าหญ้า โชคดีที่กล้องข้างมหาวิทยาลัยไม่เสีย และมีการเผยแพร่ภาพเป็นข่าวทันที กลุ่มคนที่นำตัวไปจึงรีบพากลับมาส่ง

 

จ่านิวเรียนจบแล้ว เป็นรัฐศาสตร์บัณฑิตจากธรรมศาสตร์ แต่การมีคดีความมากมายก็ไม่ได้เป็นผลดีนักกับการสมัครงาน นิวอยากเรียนภาษาเพิ่มเพื่อความก้าวหน้าในอนาคต

 

ครอบครัวของจ่านิวลำบากมาก คุณพ่อเสียชีวิตตอนนิวอยู่ปีหนึ่ง ทำให้แม่ที่ทำงานรับจ้างทำงานบ้านรายวันพร้อมเป็นหมอดู(แม่นมาก) ต้องเลี้ยงลูกวัยเรียนสามคนและยายอีกหนึ่งตามลำพัง แต่แม่ก็อดทนเพื่อให้ลูกไปถึงฝั่ง และเข้าใจในอุดมการณ์ของนิว แม้มันจะไม่ได้ทำให้ชีวิตคนในครอบครัวง่ายขึ้นเลย

 

วันนี้นิวถูกทำร้ายที่ป้ายรถเมล์ ..

 

matemnews.com 

3 มิถุนายน 2562