Home ข่าวทั่วไปรอบวัน อภิสิทธิ์  ก็คนจริงลาออกจาก ส.ส. 

อภิสิทธิ์  ก็คนจริงลาออกจาก ส.ส. 

370
0
SHARE

 

นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ  อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ประกาศในเฟชบุ้คตั้งแต่ตอนกลางคืน 4 มิ.ย.2562 หลังที่ประชุมกรรมการบริหารกับ ส.ส.ของพรรค มีมตืร่วมรัฐบาล พปชร.และมีมติพรรคให้โหวต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นายกรัฐมนตรี  ให้ฟังคำประกาศจุดยืนทางการเมือง โดยจะมีการไลฟ์สดทางเฟชบุ้ค    ในเวลา 10.30 น. วันที่ 5 มิ.ย.2562

 

เมื่อถึงเวลานัด นายอภิสิทธิ์ ปรากฏตัวขึ้นที่โพเดียมแถลงข่าวที่สำนักงานเลขาธิการรัฐสภา จัดไว้ที่โถงล่าง  อาคาร 9 TOT แจ้งวัฒนะ  สถานที่ประชุมรัฐสภาชั่วคราว บนชั้น 2 โดยมีคณะนักข่าวไทยและต่างประเทศจำนวนมากร่วมรายงานข่าวนี้  นายอภิสิทธิ์แถลงโดยสรุปว่า

 

“ก่อนการเลือกตั้ง 24 มี.ค.62 ผมได้แสดงจุดยืนทางการเมืองว่า  ไม่สนับสนุนพรรคเพื่อไทย และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี การแสดงจุดยืนของผมในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์   และมีความสอดคล้องกับพรรคในวันก่อตั้งพรรคเมื่อ 70 ปีมาแล้ว และยังสอดคล้องที่ตั้งว่า  ประชาชน เป็นใหญ่ประชาธิปไตยสุจริต แต่ผลการเลือกตั้งออกมาไม่ประสบความสำเร็จเป็นไปตามเป้าหมายผมลาออก และมีประชาชนลือกผม 3.9 ล้านคน ที่สนับสนุนจุดยืนของพรรค ผมพยายามจะโน้มน้าวสมาชิกพรรคให้มีจุดยืนเดิม แต่สิ่งที่พวกเราหลายคนใช้อำนาจรัฐ ใช้เงินในทางที่มิชอบ เช่น แทรกเกิดขึ้น 48 ต่อสู้กับระบออบทักษิณ  เมื่อพฤติการณ์ต่างๆ เป็นเช่นนี้ เมื่อมติพรรคออกมาว่าพรรค เคารพเสียงข้างมาก พรรคมีมติเช่นใด คงไม่ฝ่าฝืนมติพรรค สิ่งที่ผมอยากจะเห็นคือแก้ไขรัฐธรรมนูญ และแก้ไขปากท้องให้กับประชาชน แต่หวังลึกๆว่าคนที่ประชาธิปัตย์จะไปพายเรือให้จะกลับใจด้วยการทำหน้าที่เป็นฝ่ายที่ 3 โดยการตรวจสอบรัฐบาล มีหน้าที่ตรวจสอบการถ่วงดุลการใช้อำนาจเกินขอบเขต  ผมเสียดายโอกาสที่จะสร้างพื้นที่ด้วยการเลือกข้างด้วยอารมณ์ ความพยายามของผมเมื่อไม่ประสบความสำเร็จ คือ กล่าวขอโทษประชาชนที่เลือกประชาธิปัตย์ครั้งที่ผ่านมา นึกว่าพรรคจะมีจุดยืน และผมมีหน้าที่ส.ส. วันนี้ ผมคงไม่สามารถเดินเข้าไปในห้องประชุม ที่ฝ่าฝืนมติของพรรคได้ ให้เลือกลุงคงเป็นไปไม่ได้  เพราะขัดจุดยืน ผมถือโอกาสนี้ขอโทษประชาชน ผมเหลือทางเดียวที่รักษาเกียรติภูมิของผม และพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะต้องรักษาคำพูดที่กล่าวไว้กับพี่น้องประชาชน ไม่ใช่เป็นเรื่องของการเลื่อนลอย แต่เชื่อว่าการเมืองต้องมีหลักการเท่านั้นที่จะสร้างความสุขกับประชาชนได้”

 

 

matemnews.com 

5 มิถุนายน 2562