Home ข่าวทั่วไปรอบวัน NEW DEM ฝ่ายยังอยู่แถลงข่าว

NEW DEM ฝ่ายยังอยู่แถลงข่าว

443
0
SHARE

 

 

น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร โฆษกกลุ่มนิวเด็ม (New Dem) ในพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าว หลังนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ ประกาศาออกจากการเป็นส.ส.ของ ปชป.ว่า ตนเป็นคนหนึ่งที่เป็นสมาชิกกลุ่มนิวเด็ม ที่แม้จะไม่เห็นด้วยกับการร่วมรัฐบาล และไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ตนเคารพในมติของพรรคประชาธิปัตย์ภายใต้กรอบข้อบังคับของพรรค จึงตัดสินใจทำหน้าที่ภายในพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป และเห็นว่าเราควรเคารพความเห็นต่าง และเคารพประชาธิปไตยภายในบ้าน รวมไปถึงการเคารพหลักประชาธิปไตย ภายใต้กรอบกฎหมายในสังคมด้วยเช่นกัน

 

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์  นิวเด็มอีกคน  แถลง ว่า วันนี้ต้องยอมรับว่า พล.อ.ประยุทธ์ ก็มาตามกฎหมายรัฐธรรมนูญเช่นกัน และเป็นผู้ถูกเสนอชื่อให้เป็นนายกฯ อีกทั้งการที่พรรคพลังประชารัฐ ยอมรับใน 3 เงื่อนไขของพรรคประชาธิปัตย์ในการร่วมรัฐบาล  เป็นเรื่องที่ตนยอมรับได้ ดังนั้น ในฐานะที่ตนเป็นนักการเมืองคนรุ่นใหม่ ก็พร้อมที่จะทำงานเพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไป

 

นายรัฐพงศ์ ระหงษ์ อดีตผู้สมัครเขตบางเขน กทม.พรรคประชาธิปัตย์ นิวเด็ม แถลงว่า  ยอมรับในมติพรรค และพร้อมทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไปอย่างแน่นอน

 

น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ สมาชิกกลุ่มนิวเด็ม แถลง ว่า ตนเข้าใจดี และรู้สึกเสียดายบุคลากรที่เป็นกำลังสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะในการสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ แต่เมื่อมติพรรคขัดกับอุดมการณ์ส่วนตัว ตนก็เคารพในการตัดสินใจนั้น แต่รู้สึกเสียดายเมล็ดพันธุ์ดี หากได้เป็นนักการเมืองก็จะเป็นนักการเมืองน้ำดี ส่วนตัวเองยืนยันทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะได้อาสามาทำงานเป็นผู้แทนในนามพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ ยังมีสมาชิกกลุ่มนิวเด็มที่ยังอาสาทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ อีกร่วม 30 คน

 

matemnews.com

5 มิถุนายน 2562