Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สัญญาชาวบ้านไว้ –อนุทินคนเดียว

สัญญาชาวบ้านไว้ –อนุทินคนเดียว

355
0
SHARE

 

 

นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 1 พรรคภูมิใจไทย หนึ่งเดียวที่เปล่งเสียง “งดออกเสียง” ไท่โหวตมห้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี  ตามมติของพรรคภูมิใจไทย ได้มาถึงอาคาร 9 TOT แจ้งวัฒนะ สถานที่ประชมรัฐวภาชั่วคราว เพื่อเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร 6 มิ.ย.2562 ทันทีคณะนักข่าวจำนวนมากเข้ารุมล้มอสัมภาษณ์

 

“ผมได้ไปขอโทษผู้ใหญ่ในพรรคที่ทำแบบนั้น  ได้ชี้แจงไปว่า ได้รับปากกับประชาชนในพื้นที่ว่า จะเลือกนายอนุทิน ชาญวีรกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นนายกฯเพียงคนเดียว ผิดจากนี้เป็นใครผมก็เลือกไม่ได้ เมือสัญญาแล้วก็ต้องทำตามสัญญาให้บรรลุผล  เพราะทางออกของแต่ละคนแตกต่างกัน  สำหรับผมหาทางออกอื่นไม่ได้  นอกจากทำตามสัญญาที่พูดไว้  เพราะผมเคารพประชาชน และเป็นตัวของตัวเอง ถึงได้งดออกเสียง  ในพรรคได้ให้คำแนะนำหลายอย่าง และพยายามหาทางออกให้กับประเทศ เราพยายามอย่างจริงจังที่อยากจะเป็นขั้วที่สามให้ได้ แต่เมื่อเกิดความเห็นที่แตกต่าง  ผู้ใหญ่จึงให้เหตุผลว่า การจะแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้นั้นคือการทำนโยบายให้เป็นความจริงขึ้นมา  ทุกพรรคก็ให้คำมั่นสัญญาแบบนี้กับประชาชน และต้องรักษาให้ได้เช่นเดียวกัน”

 

นักข่าวถามว่าตัวคุณสิริพงศ์  จะทำงานร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ได้หรือไม่ ตอบว่า

 

“ไม่เกี่ยวกัน เชื่อว่า ไม่มีปัญหา สิ่งที่ผมทำไปไม่ได้เกิดจากความรัก หรือความเกลียดในตัวท่าน แต่ผมทำไปเพราะผมสัญญากับประชาชน ซึ่งเป็นหน้าที่ของ ส.ส. ทำอันไหนถูกผมก็ทำ ยืนยันว่า ผมเป็นคนรักษาคำพูด ไม่มีอะไรซับซ้อน ส่วนการทำงานภายในพรรคหลังจากนี้ก็คงคิดหนัก แต่เมื่อทำไปแล้วสิ่งที่ทำได้อย่างเดียว คือการยืดอก และรอรับผลที่จะเกิดขึ้น”

 

นักข่าวถามว่า ตอนนี้รู้สึกอึดอัดกับการทำหน้าที่กับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ ตอบว่า ไม่

 

“เพราะผมรักพรรคภูมิใจไทย  แต่รู้สึกอึดอัดทุกครั้งที่มีความขัดแย้งกันในสังคมไทยมากกว่า  ยืนยันว่า ไม่มีความคิดจะย้ายไปไหน”

 

 

ถามต่อ หลังจากนี้จะมีการลงมติสวนกับมติพรรคอีกหรือไม่ ตอบว่า

 

“คงเป็นสิ่งสุดท้ายที่จะทำ เพราะถ้าผมเป็นหัวหน้าพรรคก็ไม่อยากให้ใครลงมติสวนมติพรรคเช่นกัน เชื่อว่า ทุกพรรคก็เป็นแบบนั้น  เพราะทุกคนก็เจอกับภาวะที่ยากลำบากเหมือนกัน”

 

matemnews.com 

6 มิถุนายน 2562