Home ข่าวทั่วไปรอบวัน แม่17 วอนช่วยเงินค่าทำศพลูกวัยขวบเศษหลังถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายดับ

แม่17 วอนช่วยเงินค่าทำศพลูกวัยขวบเศษหลังถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายดับ

452
0
SHARE

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 มิ.ย 62 น.ส.ก้อย (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี มารดา ด.ญ.บี (นามสมมุติ) วัย 1 ขวบ 5 เดือน พร้อมกับยาย และญาติ เดินทางเข้าพบ นางปวีณา หงสกุล ประธาน มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ณ มูลนิธิปวีณาฯ ถนนรังสิต-นครนายก (คลอง7) ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ขอให้ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการนำศพ ด.ญ.บี ซึ่งถูกพ่อเลี้ยงใจโหด ทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต มาชันสูตรที่ สถาบันนิเวช รพ.ตำรวจ เนื่องจากทางบ้านมีฐานะยากจน ไม่มีเงินจ่ายค่าส่งศพกลับและไม่มีเงินทำศพลูก และเวลา 13.30 น. นางปวีณา หงสกุล ประธาน มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี จะเดินทางพา น.ส.ก้อย (นามสมมุติ) มารดา ด.ญ.บี (นามสมมุติ) วัย 1 ขวบ 5 เดือน เข้ารับศพ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุลศลต่อไป

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 62 เวลา 10.00 น. น.ส.ก้อย (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี มารดา ด.ญ.บี (นามสมมุติ) วัย 1 ขวบ 5 เดือน ได้ติดต่อร้องทุกข์เข้ามาขอความช่วยเหลือ ช่องทางเพจเฟสบุ๊ก มูลนิธิปวีณาฯ ว่า ด.ญ.บี วัย 1 ขวบ 5 เดือน ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 4 มิ.ย 62 ซึ่งจะต้องนำศพ ด.ญ.บี มาชันสูตรที่ สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ แต่ทางครอบครัวไม่มีเงินพอในการใช้จ่าย จึงวอนขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ให้การช่วยเหลือ อีกทั้งขอให้ช่วยติดตามทางด้านคดี เพื่อดำเนินคดีพ่อเลี้ยงโหดให้ถึงที่สุด

น.ส.ก้อย (นามสมมุติ) เล่าว่า ในวันเกิดเหตุ ตนกับ นายเล็ก (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ที่พึ่งมาอยู่กินกันได้เพียง 1 เดือนเศษ เสพยาเสพติด เกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน ตนจึงถูกนายเล็ก ทำร้ายร่างกายตน และลูกสาว วัย 1 ขวบ 5 เดือน นายเล็ก ได้กัดกลางหลัง กัดไหล่ กัดหู ใช้ไม้แขวนเสื้อตี และจับขาห้อยหัวเหวี่ยงลงกับพื้น จนลูกสาวแน่นิ่งไป ตนจึงรีบอุ้มลูกสาววิ่งออกจากห้อง และนำตัวลูกสาวส่ง รพ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี หมอระบุว่า ลูกสาวมีเลือดคลั่งในสมอง จึงนำส่งเพื่อเข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วนที่ รพ.พระนารายณ์ และได้เสียชีวิตในวันที่ 5 มิ.ย 62

ภายหลังรับแจ้ง นางปวีณา หงสกุล ประธาน มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้ประสาน พ.ต.อ.ไกรวิทย์ อุณหก้องไตรภพ ผกก.สภ.ม่วงค่อม จ.ลพบุรี โดย พ.ต.อ.ไกรวิทย์ อุณหก้องไตรภพ ผกก.สภ.ม่วงค่อม กล่าวว่า เมื่อรับเหตุ ได้นำตัว พ่อเลี้ยง มาตรวจสารเสพติดทันที พบสารเสพติดในปัสสาวะ และหลบหนีทหาร โดย นายเล็ก ได้ยอมรับว่าทำร้าย ด.ญ.บี จริง ในเบื้องต้น จึงได้นำตัวส่งไปดำเนินคดีในศาลทหาร ในข้อหาเสพ และทำการส่งศพ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) วัย 1 ขวบ 5 เดือน มาตรวจชันสูตรที่สถานบันนิติเวช รพ.ตำรวจ พร้อมทั้งกำลังนำตัว น.ส.ก้อย (นามสมมุติ) มารดา ด.ญ.บี เข้าสอบปากคำ ตาม สหวิชาชีพ เพื่อแจ้งข้อหาพ่อเลี้ยงเพิ่มเติมในวันจันทร์ที่ 10 มิ.ย 62 นี้

นางปวีณา หงสกุล ประธาน มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี กล่าวว่า พ.ต.อ.ไกรวิทย์ อุณหก้องไตรภพ ผกก.สภ.ม่วงค่อม จ.ลพบุรี ได้ดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมตามขั้นตอนกฎหมายอย่างถูกต้อง และได้รวบรวมพยานหลักฐานสำคัญไว้ทั้งหมดแล้ว และจะนำตัว น.ส.ก้อย (นามสมมุติ) เข้าสอบ ตาม สหวิชาชีพ เนื่องจากสภาพจิตใจ น.ส.ก้อย ยังเสียใจและตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทั้งนี้ ได้ส่งศพ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) วัย 1 ขวบ 5 เดือน มาตรวจชันสูตรที่สถานบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ซึ่งอาจจะทราบผลชันสูตรเบื้องต้นในวันนี้ หรือวันจันทร์ ที่ 10 มิ.ย 62 ซึ่งตำรวจจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมพ่อเลี้ยงตามกฎหมายต่อไป

โดย นางปวีณา หงสกุล ประธาน มูลนิธิปวีณาหงสากุลเพื่อเด็กและสตรี ได้มอบเงินช่วยเหลือเป็นค่าใช้จ่าย จำนวน 5,000 บาท พร้อมทั้ง จะประสาน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลพบุรี เพื่อ ให้การช่วยเหลือครอบครัว และเยียวยาสภาพจิตใจ น.ส.ก้อย (นามสมมุติ) อย่างใกล้ชิด และในขณะเดียวกัน นางปวีณาฯ จะประสานกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ น.ส.ก้อย (นามสมมุติ) เข้ายื่นขอรับเงินเยียวยาต่อไป