Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ‘กษิต ภิรมย์’ ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

‘กษิต ภิรมย์’ ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

449
0
SHARE

 

 

นายกษิต ภิรมย์ อดีต รมว.ต่างประเทศ  ปรากฏตัวที่สำนักงานพรรคประชาธิปัตย์ สามเสน เมื่อเวล 8.40 น.วันที่ 11 มิ.ย.2562  เข้ายื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่พรรค  แจ้งลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์   แล้วให้สัมภาษณ์ว่า

 

“พรรคประชาธิปัตย์ถูกขับเคลื่อนในทิศทางที่เห็นต่างกับผม ก่อนที่จะมายื่นหนังสือลาออกในวันนี้ได้ตัดสินใจมาหลายวันแล้ว  ข้อคิดเห็นส่วนตัวได้แจ้งต่อผู้ใหญ่ในพรรค ทั้งทางวาจาและหนังสือ  4 หน้า ยื่นให้ผู้ใหญ่ในพรรคกว่า 10 คน ถึงมุมมองและอุดมการณ์ในฐานะนักเสรีประชาธิปไตย  เนื้อหาในหนังสือพูดถึง 3 เรื่องคือ ทำไมพรรคถึงแพ้การเลือกตั้ง รวมถึงการปฏิรูปพรรค และแนวทางทางการเมือง ผมเสนอให้ไม่ไปร่วมกับพรรคเพื่อไทยและพรรคพลังประชารัฐ ผู้ใหญ่ที่รับหนังสือแล้วก็มีโทรศัพท์เข้ามาพูดคุยบ้าง  ที่ตัดสินใจลาออกเพราะพรรคไปร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ  ยืนยันว่าแม้จะลาออกจากประชาธิปัตย์แล้ว แต่จะไม่หนีไปไหน ยังสามารถทำงานร่วมกันได้เพราะเป็นเพื่อนกัน ผมยังคงทำงานขับเคลื่อนแนวคิดเสรีประชาธิปไตยต่อไป เพื่อให้มีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบ ไม่เอากับประชานิยม เผด็จการ และการทุจริตประพฤติมิชอบ  การตั้งพรรคการเมืองใหม่ของผมยอมรับว่าเป็นไปได้ แต่ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะการเริ่มต้นวันนี้คือการหาแนวร่วมกลุ่มคนที่มีแนวคิดเดียวกัน ขณะนี้ยังไม่มีการชักชวนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้มาร่วม แต่มีการพูดคุยกับ  นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย อดีตกลุ่มนิวเดมไว้บ้างแล้ว ขณะนี้ผมมีรายชื่อไว้หมดแล้ว แต่ปฏิเสธว่าไม่ไปร่วมงานกับพรรคการเมืองอื่น หากมาชวน เพราะทางกลุ่มสามารถขับเคลื่อนทางการเมืองได้แม้ไม่มี ส.ส.ก็ตาม  ขอบคุณนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่ให้โอกาสเข้ามาสู่เวทีการเมืองและชักชวนให้เข้ามาทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์จนได้ตำแหน่งทางการเมือง ส่วนที่ก่อนหน้านี้สมาชิกพรรคทยอยลาออก ผมก็ได้เชิญทุกคนที่มีแนวคิดเดียวกันมาร่วมกลุ่มพลังที่ 3 ทางการเมืองที่มีธรรมาภิบาลกำกับ โดยมีการพูดคุยกับกลุ่มเอ็นจีโอและนักวิชาการแล้ว”

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  มห้สัมภาษณ์นักข่าวเรื่องนายกษิตว่า  “เป็นเรื่องน่าเสียดายและไม่ประสงค์ที่จะเห็นใครลาออกจากพรรค แต่ก็ต้องเคารพความเห็นของแต่ละคน เชื่อว่ายังมีบุคคลที่มาทำงานร่วมกับพรรคอีกหลายคนและจะทยอยแจ้งให้ทราบ”

 

matemnews.com

11 มิถุนายน 2562