Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ด่ากระหน่ำ! สาวต่างชาติถลกกระโปรง “นั่งฉี่” บนแอร์พอร์ตลิ้งค์ หนำซ้ำต่อหน้า “พระสงฆ์”

ด่ากระหน่ำ! สาวต่างชาติถลกกระโปรง “นั่งฉี่” บนแอร์พอร์ตลิ้งค์ หนำซ้ำต่อหน้า “พระสงฆ์”

1008
0
SHARE

กลายเป็นกระแสโชเชียลไปชั่วพริบตา เมื่อผู้ใช้ทวีตเตอร์ท่านหนึ่งโพสต์ภาพ ผู้หญิงต่างชาตินั่งหลบมุมฉี่บนรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา แอร์พอร์ตลิงก์แจงเป็นเหตุสุดวิสัยที่เกิดขึ้นไม่บ่อย

วันที่ 12 มิ.ย.2562 จากกรณีผู้ใช้ทวีตเตอร์รายหนึ่ง โพสต์ภาพภายในรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ เป็นภาพหญิงสาวสวมกระโปรงนั่งยองๆ หันหน้าเข้าประตูรถไฟฟ้า ขณะที่บนพื้นรถไฟฟ้ามีน้ำไหลเป็นทาง ขณะที่ผู้โดยสารคนอื่นๆ หันหน้าหนี ภายในภาพจะเห็นได้ว่ามีพระภิกษุรูปหนึ่งอยู่ในขบวนรถที่เกิดเหตุด้วย

ชาวโซเชียลพากันวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง บ้างก็ว่า อาจจะไม่ใช่ฉี่เพราะใส บางก็ว่าเป็นปกติของคนดื่มน้ำเยอะ ขณะที่บางคนบอกว่า น่าจะมีการสร้างห้องน้ำสำหรับให้ผู้โดยสารได้ใช้บริการมากกว่านี้

ทีมข่าวเวิร์คพอยท์ สอบถามข้อมูลไปยังฝ่ายสื่อสารองค์กรแอร์พอร์ตลิงก์ ได้รับการยืนยันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง โดยผู้โดยสารที่ใช้บริการขบวนรถดังกล่าวได้เข้าแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำสถานีลาดกระบัง เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วานนี้ (11 มิ.ย.62) ว่ามีผู้โดยสารชาวจีนปัสสาวะบนรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ เมื่อเจ้าหน้าที่ทราบเรื่องแล้วจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่สถานีถัดไป คือ สถานีสุวรรณภูมิซึ่งเป็นสถานีสุดท้ายให้เข้าทำความสะอาดขบวนรถดังกล่าว

ฝ่ายสื่อสารองค์กรแอร์พอร์ตลิงก์ แจ้งว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ สำหรับการทำความสะดอดรถไฟฟ้า เมื่อรถไฟฟ้าถึงสถานีปลายทางสุวรรณภูมิจะมีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดและตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยในทุกขบวน ส่วนเรื่องการให้บริหารห้องน้ำจะมีให้บริการที่สถานีพญาไท, สถานีราชปรารภ, สถานีมักกะสัน สถานีสุวรรณภูมิ ในส่วนของสถานีรามคำแหงจะห้องน้ำของห้างที่ติดกับสถานีให้บริการ นอกจากนี้ยังมีห้องน้ำในส่วนของพนักงานซึ่งผู้โดยสารสามารถแจ้งเพื่อขอใช้บริการได้ทุกสถานี

นอกจากนี้ทางแอร์พอร์ตลิงก์ ยังอยู่ระหว่างทำห้องน้ำให้บริการผู้โดยสารเพิ่มเติมที่สถานีหัวหมากและสถานีลาดกระบัง ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการ 6 เดือนจึงเปิดให้บริการได้

ภาพ / ข้อมุล เวิร์คพ้อยท์นิวส์