Home ข่าวทั่วไปรอบวัน โปรดเกล้าฯ “โรงครัวพระราชทาน”เลี้ยงอาหารผู้ร่วมงานศพ “ฮีโร่หาดนางรำ”

โปรดเกล้าฯ “โรงครัวพระราชทาน”เลี้ยงอาหารผู้ร่วมงานศพ “ฮีโร่หาดนางรำ”

1147
0
SHARE

จากกรณี นายวุฒิชัย เจริญธรรม หรือเบียร์ ฮีโร่หนุ่มชาวอุดรธานี ที่ให้การช่วยเหลือเด็ก 2 คนกำลังจมน้ำจนปลอดภัยแต่ตัวเองถูกคลื่นซัดออกทะเลเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณหาดนางรำ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ช่วงบ่ายวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยคืนวันที่ 11 มิ.ย. เป็นการสวดพระอภิธรรมในวันแรก ที่บ้านเลขที่ 124 หมู่ 20 บ้านเชียงยืน ต.เชียงยืน อ.เมือง จ.อุดรธานี 

ในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานโรงครัวในงานศพ “นายวุฒิชัย เจริญธรรม” หรือ “เบียร์” อายุ 25 ปี หนุ่มฮีโร่พลเมืองดีที่ให้การช่วยเหลือเด็ก 2 คน ที่กำลังจะจมน้ำที่ หาดนางรำ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยทหารจากมณฑลทหารบกที่ 24 ได้ตั้งโรงครัวพระราชทานเพื่อเลี้ยงอาหารแก่ประชาชน ที่เดินทางมาแสดงความอาลัยต่อวีรบุรุษ จนกว่าจะเสร็จงาน

ซึ่งจะมีพิธีฌาปนกิจศพ ในวันศุกร์ที่ 14 มิ.ย.62 ที่วัดป่าสมถะ ข้างอบต.เชียงยืน ต.เชียงยืน อ.เมือง จ.อุดรธานี เวลา 15.00 น.

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้มอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัยของกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลังที่สนับสนุนคนดี มีจิตสาธารณะเพราะถือเป็นบุคคลที่ทำความดีให้แก่สังคม ตาม พ.ร.บ.สงเคราะห์ผู้ประสบภัย เป็นจำนวนเงิน 495,000 บาท ให้กับครอบครัว “นายวุฒิชัย เจริญธรรม” พร้อมกับจะหางานใกล้บ้านให้ “น.ส.กุลทวี วรรณศรี” ภรรยาของ “นายวุฒิชัย เจริญธรรม” หนุ่มฮีโร่ผู้เสียสละต่อไป