Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พระราชทานเพลิง “วีรบุรุษหาดนางรำ” – กลุ่มเด็กผู้รอดชีวิตบวชหน้าไฟระลึกคุณความดี

พระราชทานเพลิง “วีรบุรุษหาดนางรำ” – กลุ่มเด็กผู้รอดชีวิตบวชหน้าไฟระลึกคุณความดี

575
0
SHARE

วันเสาร์ที่ 15 มิ.ย.62 ด้วยพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงพระราชทานเพลิงศพแก่ นายวุฒิชัย เจริญธรรม หรือ “เบียร์” อายุ 25 ปี (เป็นกรณีพิเศษ) ณ ฌาปนสถาน วัดป่าสมถะเจริญ ต.เชียงยืน อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมี นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.อุดรธานี เป็นประธานในพิธี พร้อมกันนี้ผู้ว่าฯ ได้มอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติแก่ นายวุฒิชัย เจริญธรรม โดยมีคุณพ่อคุณแม่และ นางกุลทวี วรรณศรี ภรรยา เป็นผู้รับมอบ พร้อมด้วยคลังจังหวัดอุดรธานี และหัวหน้าส่วนราชการได้ร่วมกันมอบ ทุนการศึกษาให้กับ ด.ช.ธวัชชัย เจริญธรรม หรือ น้องเบส เป็นจำนวนเงิน 87,629. บาท
และโอกาสนี้ ด.ช.สิงหา หวังพลาย อายุ 15 ปี และ ด.ญ.สุธางรัตน์ หวังพลาย อายุ 15 ปี เด็กทั้ง 2 คนที่กำลังจะจมน้ำ แต่ได้รับความช่วยเหลือจาก นายวุฒิชัย เจริญธรรม จนรอดชีวิตอย่างหวุดหวิด แต่ นายวุฒิชัย เจริญธรรม กลับถูกคลื่นซัดออกฝั่ง ก่อนจะหมดแรงจมทะเลเสียชีวิตที่หาดนางรำ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้บวชเณร และบวชชีพราหมณ์ เดินทางมาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ พร้อมกลุ่มเพื่อนที่ร่วมเล่นน้ำด้วยกันอีก 2 คน ร่วมบวชเณร อุทิศส่วนบุญกุศลนี้ด้วยมี สามเณรอาทิตย์ คนธนู อายุ 15 ปี และ สามเณรชินราช บุญล้น อายุ 13 ปี เพื่อร่วมในการอุทิศส่วนบุญกุศลให้กับ นายวุฒิชัย เจริญธรรม ฮีโร่หาดนางรำ ด้วย
โดยก่อนนำร่าง นายวุฒิชัย ขึ้นสู่เมรุ น.ส.กุลทวี วรรณศรี ภรรยา นายวุฒิชัย พร้อมญาติๆ ได้นำน้ำอบรดหน้าศพ จากนั้นจึงนำขึ้นฌาปนสถาน ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ