Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ดร.ปลอดประสบบอกพลเอกประยุทธ์ว่า – วันหน้าเด็กๆลงถนนจะตามไปดู

ดร.ปลอดประสบบอกพลเอกประยุทธ์ว่า – วันหน้าเด็กๆลงถนนจะตามไปดู

608
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี

 

พวกคุณทะเลาะกับเด็กทำไม?

.

ผมมีหลานปู่5คน 4คนต้องหาดอกไม้ไปทำพานไหว้ครู หลานคนหนึ่งมาปรารภให้ฟังว่าเพื่อนๆเขาจะทำพานไหว้ครูล้อการเมืองคุณปู่จะว่าอย่างไร เรื่องนี้ทำให้ผมคิดว่าเด็กสมัยนี้แม้อายุจะไม่ถึงสิบขวบ แต่เขาก็มีความคิดที่อิสระเป็นของตัวเองแล้ว ดังนั้นการที่คุณประวิตร ออกมาพูดว่าเด็กไม่น่าจะคิดเอง คงจะมีใครอยู่เบื้องหลัง จึงฟังไม่ขึ้น แต่ก็เอาเถอะเพราะไม่มีครอบครัวจึงคิดไปแบบนี้มั้ง

.

ผมนะสะอิดสะเอียนพวกที่ป่าวร้องว่ารัฐธรรมนูญเป็นของสูงจะมาล้อเลียนไม่ได้จังเลย เเล้วที่ฉีกรัฐธรรมนูญปฏิวัตินั่นมันอะไรเล่า เเถมรัฐธรรมนูญโฉเกแบบนี้ จะยังมาแสวงหาความเคารพไปหาพระแสงอะไร(วะ)

.

ต้องขอบคุณครู อาจารย์ ที่ยินยอมให้เด็กกล้าคิด กล้าทำตามที่เขาเชื่อ เเต่ก็อยากเตือนคณะอาจารย์อีกชุดความคิดหนึ่งที่มุ่งมั่นจะควบคุมสติปัญญาของเด็กๆรุ่นใหม่นี้ ให้เป็นแบบแคบๆ ตามที่ตนเคยถูกอบรมมา โลกปัจจุบันมันเปลี่ยนไปมากแล้วนะ มันไม่โบราณแบบเดิมแล้ว (นะโว้ย)

.

อยากเตือนคุณประยุทธ์ ไว้ล่วงหน้า ตอนนี้พวกท่านก็ถลำลึกไปทะเลาะกับคนรุ่นใหม่มากถึง 6 ล้านคน จนกลายเป็นคะแนนพรรคอนาคตใหม่ไปแล้ว มาตอนนี้ท่านจะแถมทะเลาะกับเด็กมัธยมอีกหรือ กลัวจะไม่ถึง 10 ล้านหรือยังไง

.

สำหรับผมยังไงก็เลือกข้างเด็กแน่นอน วันข้างหน้าถ้าหลานๆมันลงถนนกัน พวกผมคงต้องลงตามไปดูแลอย่างแน่นอน

 

matemnews.com 

17 มิถุนายน 2562