Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ผู้ว่าฯ นำค้น “สำนักติวเตรียมทหาร” หาหลักฐานเอาผิดติวเตอร์ หลัง”น้องชายแดน”ดับปริศนา

ผู้ว่าฯ นำค้น “สำนักติวเตรียมทหาร” หาหลักฐานเอาผิดติวเตอร์ หลัง”น้องชายแดน”ดับปริศนา

719
0
SHARE

ผู้ว่าฯ นครสวรรค์ สั่งนำกำลังพร้อมหมายค้น บุกสถาบันกวดวิชาเตรียมทหาร หาหลักฐานมัดเอาผิดครูติวเตอร์ หลังน้องชายแดน วัย 14 ปี ถูกทำร้ายร่างกายดับปริศนา เบื้องต้นพบไม่มีการขออนุญาตเปิดโรงเรียน

วันนี้ (17 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในการติดตามคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ ด.ช.ฐปกร ทรัพย์สิน หรือ น้องชายแดน อายุ 14 ปี ซึ่งบิดาของผู้เสียชีวิต ติดใจสาเหตุการตาย และเชื่อว่าน่าจะถูกรุมทำร้าย ขณะที่บุตรชายเข้าไปเก็บตัว เพื่อศึกษาเล่าเรียนกับสถาบันกวดวิชาเตรียมทหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอรรถพร สิงหวิชัย ผวจ.นครสวรรค์ พร้อม พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชพงศ์ ผบก.ภ.นว. นำจนท.ตร. พร้อมนิติกรชำนาญการสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครสวรรค์ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำกำลังชุดสืบสวนสอบสวน เดินทางมายังบ้านเลขที่  99/33 หมู่บ้านไอช์แลนด์ 6 ตำบลวัดไทร อำเภอเมือง นครสวรรค์ ซึ่งเป็นบ้านพักของที่ตั้งโรงเรียนกวดวิชาที่น้องชายแดน เสียชีวิตขณะมาเรียนประจำ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำหมายค้นแจ้งให้เจ้าของบ้านทราบ จากนั้นตำรวจก็นำกรวยยางมากั้นปิดการจราจร ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าในสถานที่เกิดเหตุ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เก็บหลักฐานอย่างเต็มที่ โดยผู้ที่จะเข้าไปภายในบ้านจะต้องสวมถุงมือและถุงเท้ายาง และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนและผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าด้านในเด็ดขาด

พล.ต.ต.ดำรงค์ เปิดเผยว่า การตรวจวันนี้เป็นครั้งแรกที่ตำรวจร่วมกับหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อต้องการหาหลักฐานบางอย่างเพิ่ม และที่ผ่านมา ผบ.ตร.ได้สั่งการโดยตรงให้ดำเนินคดีอย่างละเอียดรอบด้าน ส่วนพยานหลักฐานยังอยู่ระหว่างการรวบรวมอีกหลายประเด็น ขณะนี้พยานแวดล้อม เด็ก และนักเรียนที่ลกออกไปก่อนหน้านี้ ทยอยเดินทางมาให้ปากคำตำรวจ ซึ่งก็ให้การตรวจกับเกี่ยวกับพฤติกรรมของครู ซึ่งเป็นไปในทิศทางที่ดีน่าจะรวบรวมหลักฐานอีกระยะจะสามารถออกหมายจับได้

พ.ต.อ.สุทธินันธ์ ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นที่ตำรวจต้องเสียเวลานานกว่า 72 ชั่วโมง เนื่องจากการสอบสวนเด็กต้องใช้สหวิชาชีพ และขณะนี้เด็ก ผู้ปกครอง พยาน ได้ให้พนักงานอัยการ พนักงานสอบสวน นักสังคมสงเคราะห์ ร่วมกันสอบสวนอยู่ ตอนแรกเด็กหวาดกลัวมากพนักงานสอบสวนต้องเสียเวลานานกว่าเด็กจะยอมเปิดปาก ซึ่งขณะนี้เด็ก พยาน ยอมให้การให้ความร่วมมือตำรวจ จนนำมาสู่การออกหมายค้นดังกล่าว เพื่อหาหลักฐานบางอย่าง นำไปสู่การออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องต่อไป โดยพนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานให้มากที่สุดและน่าจะมีข่าวดี

ด้าน นายณัฐภัทร บุญช่วย นิติกรชำนาญการสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า การเดินมาร่วมพนักงานสอบสวน เนื่องจากได้รับการสั่งการจาก กทม.และจังหวัดให้มาร่วมตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่า สถานที่ดังกล่าวไม่มีการขออนุญาตเปิดโรงเรียนน่าจะมาการเปิดเป็นสาขา ซึ่งหากมีหลักฐานก็จะถูกลงโทษในความผิดเปิดสถานศึกษาไม่ได้รับอนุญาตมีโทษจำและปรับ