Home ประเด็นร้อนโซเชียล สลด!! แม่ท้องแก่ทนปวดท้องไม่ไหวขอผ่าคลอด แต่ผัวไม่ยอม สุดท้ายโดดตึกดับ!

สลด!! แม่ท้องแก่ทนปวดท้องไม่ไหวขอผ่าคลอด แต่ผัวไม่ยอม สุดท้ายโดดตึกดับ!

1456
0
SHARE

เหตุการณ์ชวนสลดใจเกิดขึ้นกับสตรีมีครรภ์วัย 26 ปี ที่ก่อเหตุกระโดดจากชั้นห้าของโรงพยาบาลท้องถิ่นเมืองอี้ว์หลิน มณฑลส่านซีทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน เมื่อวันที่ 31 ส.ค. หลังจากสามีของเธอปฏิเสธคำขอผ่าคลอด

ฮั่ว จวินเหว่ย ผู้อำนวยการแผนกกุมารเวชประจำโรงพยาบาลกล่าวว่า หญิงแซ่หม่าผู้เสียชีวิตได้เดินทางมายังโรงพยาบาลในวันที่ 30 ส.ค. และร้องขอผ่าคลอดในเวลา 17.50 น. ของวันถัดมา หลังจากเกิดอาการเจ็บครรภ์ ซึ่งแพทย์สันนิษฐานว่าสาเหตุมาจากศีรษะของทารกมีขนาดใหญ่มาก

อย่างไรก็ดี เมื่อเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลขออนุญาตจากชายผู้เป็นสามี เขากลับตอบปฏิเสธ แม้ฝ่ายหญิงจะเดินออกจากห้องคลอดมาบอกว่าทนอาการเจ็บปวดไม่ไหวและต้องการผ่าคลอดถึงสองครั้งด้วยตัวเอง

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพยายามอธิบายสถานการณ์ที่เกิดขึ้นให้กับฝ่ายชาย แต่เขาก็ยังคงยืนกรานให้ภรรยาคลอดลูกตามธรรมชาติ และเซ็นชื่อรับทราบว่าเขาเข้าใจสถานการณ์และผลลัพธ์ที่อาจเกิดขึ้น จนกระทั่งสุดท้ายฝ่ายหญิงได้กระโดดจากหน้าต่างห้องคลอดลงมาเสียชีวิตในเวลาราว 20.00 น. ของวันดังกล่าว

ทั้งนี้ ล่าสุดโรงพยาบาลกล่าวว่า คาดว่าทางบ้านของสามีอาจคิดว่าเด็กที่คลอดโดยธรรมชาติจะแข็งแรงกว่าหรืออาจจะไม่ต้องการเสียค่าใช้จ่ายในการผ่าคลอดเพิ่ม แต่ทางบ้านของสามีก็ได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นเพราะสาเหตุทางการเงินพร้อมกล่าวว่าฝ่ายโรงพยาบาลคือผู้ที่ไม่ยอมให้ผ่าคลอด สำหรับเรื่องนี้คงต้องติดตามผลการสืบสวนสอบสวนต่อไปว่าจะมีบทสรุปอย่างไร

ข้อมูลและภาพจาก China Xinhua News