Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์โหนวิ่งๆๆๆๆ

พลเอกประยุทธ์โหนวิ่งๆๆๆๆ

419
0
SHARE

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

 

อุ่นเครื่อง เตรียม ควบ รมว.กลาโหม นำวิ่งTrail Running..

 

”นายกฯบิ๊กตู่” ส่งสัญญาณโชว์ความฟิต…เตรียมนำ ทหาร วิ่งทางไกล ขึ้นป่าเขา Trail Running สนับสนุนการออกกำลังกายและการเล่นกีฬา สั่งกองทัพ ทหาร ตำรวจ เอกชน เตรียม จัด การแข่งขัน กำลังดูรูปแบบ. เช่น วิ่ง ทางไกล พื้นราบ 10 กิโลเมตรและขึ้นปากเขาอีก2-3 กิโลเมตร ขอให้ทุกคนเตรียมพร้อมร่างกายไว้

 

ป๊าดดดด!!!

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คนไทยเดี๋ยวนี้รักการออกกำลังกายมากขึ้น ตั้งแต่รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมด้านการกีฬา การวิ่งก็ได้รับความนิยมมากขึ้น

 

ตนยกตัวอย่างในต่างประเทศที่มีการวิ่งในภูมิประเทศ หรือ Trail Running ซึ่งในประเทศตอนนี้มีการจัดการวิ่งในลักษณะนี้มากขึ้น ที่ผ่านมา มีการจัดมาแล้วหลายครั้งโดยภาคเอกชนหรือประชาชน

 

วันนี้รัฐบาลก็ต้องให้ความสำคัญ เพราะจะเป็นแหล่งรายได้ของประเทศในอนาคตเหมือนในต่างประเทศที่จัดขึ้น จึงได้ให้ฝ่ายความมั่นคง ทหาร เข้าไปดูว่าจะร่วมหรือแสวงหาความร่วมมืออย่างไร มีวิธีการจัดและอำนวยความสะดวกกันอย่างไร จะจัดเป็นการวิ่งระดับชาติขึ้นมาได้หรือไม่ เพื่อให้พวกเราได้ฟิตร่างกายไปแข่งกับเขาบ้าง เช่น วิ่งระยะทาง 10 หรือ 20 กิโลเมตร วิ่งพื้นราบแล้วขึ้นเขา เข้าป่าไปลงทุ่งนา เพราะประเทศไทยสวยงาม มีภูเขาหลายลูก ดังนั้น เพื่อไม่ให้คับคั่ง ก็ต้องมีหลายเส้นทางสำหรับวิ่งขึ้นและวิ่งลง ไม่ใช่วิ่งเส้นเดียวแล้วมีคนเป็นร้อย ก็ติดไปหมด อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องขอความร่วมมือจากภาคเอกชน เราต้องการยกมาตรฐานให้สูงขึ้น อะไรที่รัฐบาลช่วยได้ก็จะช่วย

 

“บางคนออกกำลังกายเยอะแยะ แต่ไม่มีสนามกีฬาจะลง วันนี้จะเป็นรัฐบาล ให้ฝ่ายความมั่นคงเป็นแกนนำเพราะมีทหาร บุคลากร ช่วยได้ คุยกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมว่าจะไปวิ่งในพื้นที่อุทยานได้หรือไม่ จัดการบริการดูแล การปฐมพยาบาล เพราะเป็นการวิ่งที่ทรหดพอสมควร กิโลแรกวิ่งทางราบ แต่ต่อไปจะเริ่มขึ้นเขา ใครสนใจก็ฟิตร่างกายไว้นะจ๊ะ จะดำเนินการให้โดยเร็ว” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

 

matemnews.com 

18 มิถุนายน 2562