Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ชาวบ้านไม่ได้เลือก ส.ส.ให้เข้ามากัดกัน

ชาวบ้านไม่ได้เลือก ส.ส.ให้เข้ามากัดกัน

397
0
SHARE

พุธ 19 มิ.ย.2562  มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร  วาระปกติ ที่อาคาร 9 ชั้น 2 หอประชุมใหญ่บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ถนแจ้งวัฒนะ ทำให้คณะนักข่าวไดเกลับมาเจอหน้านักการเมืองที่เป็น ส.ส.อีกครั้ง  และมีการสัมภาษณ์หลายเรื่องราว

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์นักข่าว ว่า “ส่งรายชื่ออย่างเป็นทางการไปให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ยังไม่ได้คุยกับนายกฯอีก แต่ไม่ได้มีการตีกลับมาแน่นอน ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย คนที่ไปเป็นรัฐมนตรีจะต้องลาออกจากส.ส. ยกเว้นหัวหน้า และเลขาธิการพรรค เพราะต้องกำกับการทำงานในสภา ชื่อที่ปรากฎเป็นข่าวอาจจะถูกบ้างผิดบ้าง แต่พูดไม่ได้เสียมารยาท ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของนายกฯที่จะกลั่นกรอง เพราะท่านมีหน้าที่ตรวจประวัติแล้วนำขึ้นทูลเกล้าฯ ท่านเป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ ฉะนั้น จะให้ท่านเสียหายไม่ได้ คนที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนเราต้องคิดว่าดีไว้ก่อน เราจะไปบอกว่าคนนั้นดีคนนี้ไม่ดีไม่ได้ ที่หลายฝ่ายประเมินว่าการทำงานของรัฐบาลอาจจะไม่ราบรื่น เพราะมีหลายกลุ่มเข้ามาผมคิดว่าคงไม่เป็นเช่นนั้น เพราะทุกคนทราบถึงความสำคัญของการทำงาน หากเข้ามาแล้วทะเลาะกันก็เป็นภาพที่ไม่ดี ประชาชนเลือกเข้ามาให้ทำงานไม่ใช่ให้มากัดกัน”

 

ผู้สื่อข่าวความคืบหน้าการสอบสวน  นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ ที่โหวตสวนมติพรรคในการเลือกนายกฯ ตอบว่า ยังไม่คืบหน้า

 

“อย่าไปกังวล ทุกอย่างทำตามระเบียบพรรค เรื่องแค่นี้ขอกันกินยังมากกว่า ผมไม่ทราบว่านายสิริพงศ์ ได้ชี้แจงต่อคณะกรรมการสอบสวนของพรรคแล้วหรือยัง  แต่ได้โทรศัพท์คุยกันก็ยังเป็นปกติ ไม่มีปัญหาเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส.ก็ต้องเคารพ เพราะเขาใช้เอกสิทธิ์ของเขา ส่วนมติพรรคก็เป็นเรื่องของมติพรรค  คงไม่กำชับส.ส.ของพรรคในเรื่องนี้ เพราะทุกคนมีวุฒิภาวะ และคงพูดกันรู้เรื่อง แต่กรณีที่เกิดขึ้นในครั้งผมอาจจะเผลอไป”

 

matemnews.com

19 มิถุนายน 2562