Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เครนก่อสร้างอาคาร หักโค่น วัสดุร่วงใส่พื้นที่ ร.ร.อัสสัมชัญ คอนแวนต์ นร.เจ็บหลายราย

เครนก่อสร้างอาคาร หักโค่น วัสดุร่วงใส่พื้นที่ ร.ร.อัสสัมชัญ คอนแวนต์ นร.เจ็บหลายราย

826
0
SHARE

เมื่อเวลา 11.26 น. รับแจ้งเกิดเหตุเครนก่อสร้างหักโค่นล้ม เศษวัสดุร่วงหล่นลงอาคารอเนกประสงค์ของโรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์ มีเด็กนักเรียนหญิง ได้รับบาดเจ็บ 10 ราย  ให้การช่วยเหลือส่ง รพ.เลิดสิน และ รพ.เซนต์หลุยส์

ขณะที่ ผอ.รพ. เลิดสิน เผยอาการ เด็กรร.อัสสัมชัญ คอนแวนต์ เจ็บ เหตุเครนโค่นล้มว่า รับดูอาการ 7 คน หมดสติ 1 คน จากการถูกกระทบกระเทือนที่ศีรษะ ขณะนี้ฟื้นแล้ว ยังคงรอดูอาการ ส่วนอีก 6 คน บาดเจ็บเล็กน้อย อนุญาตให้กลับบ้านแล้ว 3 คน ส่วนอีก 3 คน มีบาดแผลตามแขนขา จากเศษวัสดุตกใส่

ภาพ กู้ภัย

นายสุริยา แจ่มจำรัส อาจารย์ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ได้ยินเสียงหล่นกระแทกหลังคาดังมาก จึงไปดู พบของหล่นลงมา จึงรีบต้อนนักเรียนหลบเข้าที่ปลอดภัย จากนั้นจึงพบว่ามีเด็กบาดเจ็บเบื้องต้น 10 คน จากนั้นจึงแจ้งตำรวจ

คุณพ่อวินัย ฤทธิ์บุญชัย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอัญสัมชัน เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนเคยแจ้งไปที่สนง.เขตฯมาแล้ว 5 ครั้ง เพราะมีเศษวัสดุตกในเขตโรงเรียนหลายครั้ง ล่าสุดได้ทำข้อตกลงว่า ให้ทางสถานที่ก่อสร้าง ติดตั้งอุปกรณ์ หรือวัสดุป้องกันการตกหล่นของเศษวัสดุ เพื่อป้องกันอันตราย โดยใช้ผ้าใบมาขึงกั้น แต่พบว่าเกิดเหตุเหล็กนั่งร้านถล่มลงมา ซึ่งหากเกิดขึ้นช้ากว่านี้ 10 นาที เชื่อว่าจะมีเด็กได้รับอันตรายจำนวนมาก เนื่องจากเป็นเวลาพักระหว่างคาบพอดี

รายงานล่าสุด ล่าสุดทางกรุงเทพมหานครเตรียมแจ้งดำเนินคดีกับเจ้าของโครงการ คอนโดมีเนียม