Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “เสธ.นิมิตต์” – ชื่อนี้จะมีไร

“เสธ.นิมิตต์” – ชื่อนี้จะมีไร

1196
0
SHARE

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

จับตา …”เสธ.นิมิตต์” มือขวา “บิ๊กตู่” ลาออก จากกองทัพ แล้ว

 

คาด เพื่อมาช่วยงาน พลเอกประยุทธ์ เต็มตัว ทั้งในฐานะ ทีมงาน บนตึกไทยคู่ฟ้า และหาก นายกฯควบ รมว.กลาโหม แถม ช่วยงานการเมือง หลังเป็น “มือประสาน” ด้านการเมืองให้ พลเอกประยุทธ์ มาตลอด….ปลัดกลาโหม อนุมัติ คำสั่งลาออก แล้ว

 

ลุ้น จะมีตำแหน่งทางการเมืองด้วย หรือไม่ เช่น ผช.รมต. หรือ เลขาฯรมต… คาด อาจเตรียมรองรับการที่ พลเอกประยุทธ์ จะควบ รมว.กลาโหม เองด้วย และ ตัดสถานภาพทหาร ที่อาจติดขัดเรื่องระเบียบวินัย หากช่วยงานการเมือง

 

มีรายงานว่า พลเอกณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้ลงนามในคำสั่ง แทน รมว. กลาโหม อนุมัติ ให้ พลตรีนิมิตต์ สุวรรณรัฐ นายทหารฝ่ายเสธ. ประจำ รมว.กลาโหม ลาออก จากการเป็น ข้าราชการทหาร แล้ว เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

 

พลตรีนิมิตต์ ตท.30 ถือเป็นนายทหารทีมงานพลเอกประยุทธ์ ที่ได้รับความไว้วางใจอย่างมาก และถูกเรียกว่าเป็น “นายกฯน้อย” เพราะจะทำหน้าที่กลั่นกรองงานและประสานงานต่างๆให้ พลเอกประยุทธ์มาตลอด5ปี

 

อีกทั้งในระยะหลัง พลตรีนิมิตต์ ได้ทำหน้าที่เป็นมือประสานกับทางฝ่ายการเมือง ในฐานะตัวแทน พลเอกประยุทธ์ อีกด้วย

 

ทั้งนี้ พลตรีนิมิตต์ ต้องการที่จะมาช่วยงานพลเอกประยุทธ์ เต็มตัว โดยไม่ต้องห่วงเรื่องสถานภาพการเป็นนายทหาร ที่อาจมีข้อจำกัดในการมาช่วยงานการเมือง พลเอกประยุทธ์

 

อีกทั้งหาก พลเอกประยุทธ์ ควบกลาโหม ก็จะต้องมีนายทหารที่ไว้วางใจสุดๆ อย่าง พลตรี นิมิตต์ มาช่วยงานด้วย เพราะทาง ตึกไทยคู่ฟ้ามี “เสธ.เก๋ ” พลตรี ณัฐวุฒิ ภาสุวณิชยพงษ์ เจ้าของฉายา “นายกฯน้อย” อีกคน ช่วยงานอยู่แล้ว

 

จึงถูกจับตามองว่า จะมีตำแหน่ง ในทางการเมือง หรือไม่ เช่นเลขาฯ รมว.กลาโหม หรือ ผช รมว.กห. หากพลเอกประยุทธ์ควบกลาโหม

 

matemnews.com 

19 มิถุนายน 2562