Home ข่าวทั่วไปรอบวัน หัวหน้าวิน- มือยิงหนุ่มเคอรี่ มอบตัว! หลังถูกกดดันอย่างหนัก ตร.เร่งสอบ

หัวหน้าวิน- มือยิงหนุ่มเคอรี่ มอบตัว! หลังถูกกดดันอย่างหนัก ตร.เร่งสอบ

438
0
SHARE

กลางดึกวานนี้ (19 มิ.ย.62) เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน บช.น. ได้จับกุมตัวนายวันชัย มงคลเข็ม หรืออั้ม อายุ 36 ปีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น” ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิง นายวีรวัฒน์ พุ่งครุฑ อายุ 20 ปี อาชีพส่งสินค้าเคอร์รี่และเป็นวินอุดมสุขฯ ส่งพนักงานสอบสวน สน.บางนา

ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบมาว่า นายวันชัย มีความสนิทสนม กับ นายประมุข วิเชียรดิลกกุล หัวหน้าวิน และเป็นผู้ต้องหาอีกรายหลบหนีอยู่ ซึ่งหากนายประมุขมีเรื่องกับใคร เจ้าตัวจะเป็นคนลงมือทำเองตลอด อีกทั้งเคยทำงานให้กับทางตำรวจใน จ.ฉะเชิงเทรา

จนกระทั่งวานนี้ ตำรวจทราบว่านายวันชัยหนีไปกบดานที่ จ.จันทบุรี ทางตำรวจจึงทำการกดดันจนกระทั่งเดินทางมามอบตัวที่ บก.ภ.ฉะเชิงเทรา

จากการสอบสวน นายวันชัย ยอมรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือยิงในเหตุการณ์ดังกล่าวจริง จากคำสั่งของ นายประมุข โดยปืนกระบอกที่ใช้ยิง เป็นของเพื่อนที่ยื่นมาให้ระหว่างที่กำลังไล่ตีกัน หลังจากนั้นก็นำปืนคืนเจ้าของไป และหลบหนีไปกบดานที่บ้านของกิ๊กสาวใน จ.จันทบุรี อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ ต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบประวัติเจ้าตัวเคยถูกจับกุมคดีเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่สน.บางนา ก่อนจะออกมาได้เพียง 3 เดือนและมาก่อเหตุดังกล่าว

และล่าสุด ที่สน.บางนา นายประมุข อายุ 44 ปี หัวหน้าวิน จยย.อุดมสุข 1-2 ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ จากนี้จนท.จะได้ขออำนาจศาลจังหวัดพระโขนงออกหมายจับหลายข้อหา อาทิ ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ครอบครองปืน เป็นต้น