Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ผู้ว่าฯ อัศวิน สั่งฟัน 3 ข้อหาผู้เกี่ยวข้องสร้างอาคาร ลั่น “ก่อสร้างเถื่อน” ไร้ใบอนุญาต!

ผู้ว่าฯ อัศวิน สั่งฟัน 3 ข้อหาผู้เกี่ยวข้องสร้างอาคาร ลั่น “ก่อสร้างเถื่อน” ไร้ใบอนุญาต!

415
0
SHARE
วันที่ 20 มิถุนายน 2562 พล.ต.อ.อัศวิน​ ขวัญเมือง​ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีเครนก่อสร้างอาคารใกล้โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์​ บางรัก หักจนเป็นเหตุให้​มีเศษวัสดุหล่นใส่หลังคาโรงยิม มีนักเรียน​ได้รับบาดเจ็บหลายคน ว่า วันนี้ กทม.ได้จัดเจ้าหน้าที่จากสำนักการโยธา และสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเข้าไปยังพื้นที่เกิดเหตุ​ เพื่อดำเนินการ เก็บเศษวัสดุ รวมถึงดำเนินการกับ เครนก่อสร้าง และนั่งร้านที่เสียหาย  โดยทางโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ได้ประกาศหยุดทำการเรียนการสอนเป็นเวลา 1 วัน

ขณะเดียวกัน สำนักงานเขตบางรัก ได้ประสานไปยัง สน.บางรัก เพื่อดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาที่เกี่ยวข้อง อาทิ  การต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต ขัดขืนคำสั่งเจ้าพนักงานที่ให้หยุดการดำเนินการก่อสร้าง ไม่มีวิศวกรควบคุมงาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว

รวมถึงผู้ที่รับผิดชอบโดยตรงกรณีนี้ก็คือ หัวหน้าฝ่ายโยธาของ สำนักงานเขตเขตบางรัก เนื่องจากปล่อยปละให้มีการลักลอบก่อสร้างผิดกฎหมายจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ  ตนได้สั่งย้ายให้ไปอยู่สำนักการจราจรและขนส่ง มีผลตั้งแต่วันนี้ (20 มิ.ย.) เป็นต้นไป ส่วนจะมี บุคคลอื่นๆ เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวนี้เพิ่มเติมหรือไม่ จะรวมไปถึงผู้อำนวยการเขตด้วยหรือเปล่า ขอเวลาในการทำงานเพื่อที่จะ ตรวจสอบให้แน่ชัด เป็นเหตุเป็นผล​ และมีความเป็นธรรม  ขอยืนยันว่า การสั่งย้ายเจ้าหน้าที่​ที่กระทำความผิดจะเป็นการย้ายโดยถาวร จะไม่มีการย้ายไปแล้วก็กลับมาใหม่อีก เหมือนที่หลายๆ สื่อเสนอข่าวไป

“สาเหตุ​ของเครนถล่มครั้งนี้ ไม่ต้องหาข้อสรุปเพราะการก่อสร้างที่ไม่มีใบอนุญาต ​ถือเป็นการก่อสร้างเถื่อน เราขับรถไม่มีทะเบียนถือเป็นรถเถื่อน การก่อสร้าง​ที่ไม่มีใบอนุญาต​ก็คือ การก่อสร้างเถื่อน” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว