Home ข่าวทั่วไปรอบวัน นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี ประชุมร่วม 2 ประเทศ ไทย-กัมพูชาครั้งที่ 3

นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี ประชุมร่วม 2 ประเทศ ไทย-กัมพูชาครั้งที่ 3

638
0
SHARE

 

 

http://thainews.prd.go.th

 

วันนี้ (7 กันยายน 2560) เมื่อเวลา 07.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม , พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี , พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เพื่อเข้าร่วมประชุมร่วมนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอย่างไม่เป็นทางการ ไทย-กัมพูชา ครั้งที่ 3

นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการถึงประเทศกัมพูชา ในเวลา 09.00 น. จากนั้นจะมีการหารือทวิภาคีกลุ่มเล็กระหว่างนายกรัฐมนตรีไทย-กัมพูชา ก่อนที่จะมีการประชุมร่วมนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอย่างไม่เป็นทางการ ไทย-กัมพูชา ครั้งที่ 3 ในเวลา 11.00 น.

ทั้งนี้ การประชุมในวันนี้ ไทย-กัมพูชาจะลงนามเป็นสักขีพยานเอกสาร 2 ฉบับ ประกอบด้วย 1.แถลงการณ์ร่วมสำหรับการประชุมร่วมนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอย่างไม่เป็นทางการ ไทย – กัมพูชา ครั้งที่ 3 ภายใต้หุ้นส่วนสันติภาพและการพัฒนา และ 2.ความตกลงเพื่อการเว้นการเก็บภาษีซ้อนไทย – กัมพูชา ที่ก่อให้เกิดประโยชน์กับภาคเอกชนทั้งสองฝ่าย และส่งเสริมการลงทุนระหว่างกัน ก่อนจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในเวลา 18.15 น.

 

matemnews.com  7 กันยายน 2560