Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ทั่วไทยฟ้าสดใส เว้น “กระบี่ ตรัง สตูล” ฝนหนักคลื่นทะเลสูงกว่า 3 เมตร

ทั่วไทยฟ้าสดใส เว้น “กระบี่ ตรัง สตูล” ฝนหนักคลื่นทะเลสูงกว่า 3 เมตร

1023
0
SHARE

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ระเทศไทยตอนบนมีการกระจายของฝนลดลง ส่วนภาคใต้มีฝนต่อเนื่อง โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคใต้และภาคตะวันออก สำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ทั้งนี้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทย ในขณะที่ หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีการกระจายของฝนลดลง ส่วนภาคใต้มีฝนต่อเนื่อง โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคใต้และภาคตะวันออก สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง

ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิอยู่ที่ 23-39 องศาเซลเชียส

ภาคตะวันออก มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิระหว่าง 26-37 องศาเซลเซียส ทะเลคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิอยู่ที่ 24-37 องศาเซลเชียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะกระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิ 23-34 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิ 28-38 องศาเซลเซียส