Home ข่าวทั่วไปรอบวัน คลายร้อน!! ช่วงบ่าย เกิดฝนโปรยปรายหลายพื้นที่ ถึงฝนจะมาน้อย แต่ก็มานะ!!

คลายร้อน!! ช่วงบ่าย เกิดฝนโปรยปรายหลายพื้นที่ ถึงฝนจะมาน้อย แต่ก็มานะ!!

455
0
SHARE
ทวิตเตอร์ by @spywholoveme

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 23 มิ.ย.62 เมื่อเวลา 11.00 น. ว่า บริเวณภาคใต้ และภาคตะวันออกมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งทำให้เกิดทำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย ส่วนประเทศไทยตอนบนยังคงมีการกระจายของฝนน้อย
สำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย
อนึ่ง ในช่วงวันที่ 24-28 มิถุนายน 2562 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกและภาคใต้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น โดยจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

ลักษณะเช่นนี้เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณชายฝั่งประเทศกัมพูชา และอ่าวไทยตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้และภาคตะวันออกมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนยังคงมีการกระจายของฝนที่ลดลง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง