Home ข่าวทั่วไปรอบวัน แท็กซี่กรุงเทพฯบุกเต็มพื้นที่พรรคภูมิใจไทย

แท็กซี่กรุงเทพฯบุกเต็มพื้นที่พรรคภูมิใจไทย

377
0
SHARE

 

 

รูปของ mgronline.com/

สำนักงานพรรคภูมิใจไทย ตั้งอยู่ริมถนนพหลโยธิน ขาออก ติดกับกรมป่าไม้ ได้มีผู้ประกอบอาชีพขับแท็กซี่ถพร้อมกันนำรถเข้าจอดเต็มพื้นที่ลานจอดของพรรค ติดเครื่องกระจายเสียงปราศรัย  พร้อมเขียนข้อความต่างๆติดป้ายผ้า เช่น ทำถูกให้เป็นผิด เป็นการยกมาเพื่อยื่หนังสือ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค  มอบให้ นายสุริยงค์ หุณฑสาร เจ้าหน้าที่พรรคฝ่ายกองงานโฆษก เป็นผู้ลงมารับหนังสือ

 

นายวิฑูรย์ แนวพานิช ประธานเครือข่ายแท็กซี่  แถลงแก่นักข่าวว่า มาเพื่อเรียกร้องให้มีการเยียวยาให้ผู้ขับแท็กซี่  ถ้าพรรคภูมิใจไทยจะดำเนินนโยบายแกร็บแท็กซี่  ให้ถูกกฎหมาย  เพราะส่งผลกระทบต่อการอาชีพของแท็กซี่ถูกกฎหมายปัจจุบัน ในฐานะที่พรรคภูมิใจไทยจะมีตัวแทนพรรคเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และได้มีนโยบายการแก้ไขปัญหารถแท็กซี่ ทั้งที่ถูกกฎหมายและผิดกฎหมาย  รวมทั้งการพัฒนาการให้บริการรถแท็กซี่ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ให้ใช้ระบบแอปพลิเคชันในการให้บริการเพื่อยกระดับการให้บริการ ถือเป็นนโยบายที่ดี แต่เครือข่ายฯ เห็นว่าจะมีผลกระทบทั้งบวกและลบ โดยเฉพาะทางลบที่จะต้องมีการเยียวยาให้แท็กซี่ที่ประกอบการอย่างถูกกฎหมายด้วย  ขณะนี้ผู้มีอำนาจแก้ปัญหาแบบเบ็ดเสร็จ คือ กรมการขนส่งทางบก แต่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้เพียงผู้เดียว จึงทำให้เกิดปัญหาผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการ อีกทั้งผู้บังคับใช้กฎหมายมีทั้งกรมการขนส่งทางบก และตำรวจ  หลายครั้ง  ไม่มีความชัดเจนเรื่องข้อกำหนด หรือไม่ตรงกัน หากพรรคภูมิใจไทยมีนโยบายแก้ไขปัญหาเรื่องนี้อย่างชัดเจน ทางเครือข่ายฯยินดีให้ความร่วมมือในการพัฒนาแท็กซี่เพื่อสร้างความพึงพอใจให้ผู้ใช้บริการ และผู้ขับแท็กซี่ต้องมีรายได้ค่าตอบแทนที่เหมาะสมกับต้นทุน หากนโยบายแกร็บส่งผลกระทบต่อรถแท็กซี่ในปัจจุบันก็ขอให้มีมาตรการเยียวยาด้วย

หลังออกจาที่ทำการพรรคภูมิใจไทยแล้ว  ขบวนไปต่อ ยื่นหนังสืออธิบดีกรมการขนส่งทางบก  แล้วไปสำนักงานพรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือ นายอุตตม สาวนายน

 

matemnews.com

24 มิถุนายน 2562