Home ประเด็นร้อนโซเชียล ต้องเจอไม้นี้!! ศาลจีน ส่งนักเรียนหญิงเกเรเข้าค่ายทหารดัดนิสัย

ต้องเจอไม้นี้!! ศาลจีน ส่งนักเรียนหญิงเกเรเข้าค่ายทหารดัดนิสัย

1672
0
SHARE

เมื่อไม่นานมานี้มีนักเรียนหญิงจากวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเขตทงโจวของปักกิ่งจำนวน 14 คน ผู้มีอายุตั้งแต่ 15-17 ปี ที่ถูกตัดสินให้มีความผิดเพราะใช้ความรุนแรงในโรงเรียน โดยหนึ่งในนักเรียนที่ได้รับโทษหนักที่สุดคือถูกตัดสินให้ถูกจำคุก 1 ปี 10 เดือน แต่ให้คุมประพฤตินาน 2 ปี

ทางศาลของเขตทงโจวจึงจัดหลักสูตรการอบรบให้กับนักเรียนเหล่านี้เป็นเวลา 1 สัปดาห์ โดยเน้นหนักที่การฝึกวินัยแบบทหาร การแนะนำเชิงจิตวิทยา งานอาสาสมัครเพื่อผู้สูงอายุ และกิจกรรมเข้าร่วมฟังการพิจารณาคดีต่างๆ ของศาล โดยสถานที่การฝึกวินัยนั้นจัดขึ้นในท้องไร่ท้องนา และผู้ปกครองจะเดินทางมากับเด็กด้วย ซึ่งครูผู้ฝึกที่เป็นเจ้าหน้าที่จะเป็นคนแจ้งระเบียบวินัยต่างๆ

หัวหน้าผู้พิพากษากล่าวว่า “ผู้ปกครองของเด็กสาวเหล่านี้ส่วนมากไปทำงานในต่างถิ่น บางคนก็พ่อแม่หย่าร้างกัน หลายคนฐานะที่บ้านค่อนข้างดี พ่อแม่ตามใจ ซื้อของใช้ราคาแพงให้ แต่อาจไม่มีเวลาอบรมบ่มนิสัย บวกกับอาจมีบางอย่างที่ทำตามในอินเทอร์เน็ต ทำให้ใช้กำลังทำร้ายและเหยียดหยามเพื่อนนักเรียนร่วมชั้น”

พร้อมกล่าวว่า หลังถูกศาลพิพากษา เด็กหลายคนกล่าวว่าอยากกลับไปเรียนต่อและโรงเรียนเองก็พร้อมที่จะรับกลับไป แต่ศาลเห็นว่าต้องดูความประพฤติก่อน และต้องมีการลงนามในข้อตกลงเป็นลายลักษณ์อักษร จึงได้จัดหลักสูตรอบรมนี้ขึ้นมา

ข้อมูลและภาพจาก China Xinhua News